11/02/2010 - 08:24

Hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng vay có số dư tài khoản tiền gửi

Ngày 9-2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Công văn số 1081/NHNN-CSTT thông báo việc hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng vay có số dư tài khoản tiền gửi quy định tại điểm b khoản 2, điều 1 Thông tư số 21/2009/TT-NHNN ngày 09-10-2009.

Theo công văn này, các ngân hàng thương mại tính toàn bộ số dư tài khoản tiền gửi bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ để thực hiện hỗ trợ lãi suất đối với phần dư nợ, sau khi đã trừ đi số dư tài khoản tiền gửi của khách hàng vay ở ngân hàng thương mại cho vay và các ngân hàng thương mại khác tại thời điểm ký kết hợp đồng tín dụng. Khách hàng vay có trách nhiệm báo cáo ngân hàng thương mại về số dư tài khoản tiền gửi bằng đồng Việt Nam , ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng khác đồng thời chịu trách nhiệm về tính hợp pháp và chính xác của báo cáo này.

Số dư tài khoản tiền gửi bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ của khách hàng vay gồm: tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn; tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn và tiền gửi tiết kiệm khác; không bao gồm số dư tài khoản tiền gửi vốn chuyên dùng, tiền ký quỹ và tiền gửi phong tỏa theo quy định của pháp luật. Đối với số dư tài khoản tiền gửi bằng ngoại tệ, thì được quy đổi ra đồng Việt Nam theo tỷ giá mua ngoại tệ của ngân hàng thương mại tại thời điểm xác định số dư tài khoản tiền gửi.

THU HÀ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết