13/03/2010 - 20:41

VÒNG 5 GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2010, NGÀY 14-3

HLV Trần Công Minh tiếp tục thử thách bản lĩnh

Tiền đạo Danny (trái) - mũi công phá mới lợi hại của ĐT.LA. Ảnh: Baobongda.com.vn

Trận cầu “đinh” của vòng đấu này là Xi măng Hải Phòng (XM.HP) tiếp Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) trên “chảo lửa” Lạch Tray. Đây là hai đội bóng được đầu tư mạnh, phong độ đang lên... Đây cũng là đợt “thử lửa” mới đối với “tướng trẻ” huấn luyện viên (HLV) Trần Công Minh của “Gạch”.

Dưới sự dẫn dắt của HLV phó Trần Công Minh - tạm thay thế HLV trưởng Jose Luis về Bồ Đào Nha chữa bệnh - ĐT.LA thắng liền hai trận khá ấn tượng trước hai đối thủ “cứng” là Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương. Với sở trường phòng ngự phản công, “Gạch” đã chứng tỏ phong độ hồi phục để vươn lên thứ 3 trong bảng xếp hạng với 8 điểm và chỉ thủng lưới 1 bàn/4 trận. Xem ĐT.LA thi đấu trong giai đoạn đầu mùa giải này, có thể thấy cả 3 tuyến của ĐT.LA đều ổn định. Đặc biệt là thủ môn Phan Văn Santos đã “lột xác” trở thành “cái khóa” chắc chắn trước khung thành. Những tình huống phát bóng dài của Phan Văn Santos cho các tiền đạo đột phá là “mảng miếng” nguy hiểm đầy bất ngờ. Tiền vệ Minh Phương bất chấp tuổi tác và hạn chế về thể lực vẫn là nhạc trưởng ở tuyến giữa với những đường chuyền “độc chiêu”. Trên hàng tiền đạo, các “cựu binh” Tshamala, Antonio... thi đấu ổn định, ĐT.LA còn trình làng mũi nhọn mới sắc bén mang tên Danny David. Theo giới chuyên môn, thành công của HLV Công Minh là gắn kết được các cầu thủ thành một khối với ý chí và quyết tâm cao. Người ta còn nhớ mùa giải 2008, cũng trong vai trò đóng thế, HLV Trần Công Minh đã dẫn dắt “Gạch” giành 5 trận thắng và kết thúc mùa giải ở vị trí á quân. Dư luận cho rằng Công Minh sẽ là HLV trưởng chính thức của ĐT.LA nay mai... nên trận gặp XM.HP sẽ tiếp tục là thử thách với anh.

XM.HP đang xếp thứ 7 với 5 điểm/4 trận. Có thể nói vị trí này khá khiêm tốn so với thực lực và tham vọng của đội bóng đất cảng. Vấn đề của XM.HP là sự thiếu ổn định: khi sung mãn họ đã hạ Sông Lam Nghệ An với tỷ số đậm 4-2 ngay tại chảo lửa Vinh; nhưng khi “lục đục” họ bị đội chót bảng Xi măng Thanh Hóa cầm hòa trên sân nhà... Điểm mạnh của XM.HP nằm ở hàng tấn công khi họ đã ghi 8 bàn thắng/4 trận. Cầu thủ truyền cảm hứng trong lối chơi là tiền vệ Leandro, luôn khởi xướng tấn công trung lộ sắc bén và dứt điểm hiệu quả, đẹp mắt. Tiền vệ Aniekan như một cỗ máy quét không biết mệt mỏi. Dàn nội binh chất lượng cũng tạo nên bộ “sườn” chắc chắn cho XM.HP... Cái khó của HLV Vương Tiến Dũng là phải dung hòa các ngôi sao để tạo ra sức mạnh tập thể, gia cố lại hàng phòng ngự khá “hào phóng” khi để thủng lưới 7 bàn/4 trận khi đối mặt với đội bóng phản công giỏi như ĐT.LA.

Dự đoán: hòa.

Các trận đấu cùng ngày: Lam Sơn Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai; Khatoco Khánh Hòa-Sông Lam Nghệ An; Xi măng Vissai Ninh Bình - Megastar Nam Định.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết