18/08/2020 - 09:38

Hè tình nguyện, thêm trải nghiệm bổ ích 

Tiếp sức mùa thi, vẽ tranh "Vì trường đẹp cho em", thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng… là những hoạt động của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cần Thơ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Đây cũng là những hoạt động hướng về cộng đồng được trường tổ chức thường xuyên, nhằm trang bị kỹ năng mềm và giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên.

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cần Thơ thực hiện công trình vẽ tranh "Vì trường đẹp cho em".

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cần Thơ thực hiện công trình vẽ tranh "Vì trường đẹp cho em". 

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại TP Cần Thơ vừa qua, Nguyễn Thanh Tú, sinh viên ngành Tin học ứng dụng, Trường Cao đẳng Cần Thơ, là một trong 10 sinh viên tình nguyện đội tiếp sức mùa thi "đóng chốt" tại điểm thi Trường THPT Trần Ðại Nghĩa (quận Cái Răng) suốt 3 ngày (từ 8 đến 10-8). Thanh Tú cho biết trong thời gian tham gia tiếp sức mùa thi, khoảng 5 giờ sáng hằng ngày, đội đã có mặt tại chốt để chuẩn bị bàn ghế, máy đo nhiệt độ, nước rửa tay, khẩu trang… để đón, phục vụ thí sinh. Thanh Tú chia sẻ: "Làm việc liên tục cả ngày nhưng ai cũng đều rất vui vì có thể góp sức giúp thí sinh thi tốt, còn bản thân có thêm kiến thức xã hội, kỹ năng mềm khác". Thanh Tú còn tham gia một số hoạt động khác hướng về cộng đồng do Ðoàn - Hội Sinh viên trường tổ chức dịp hè 2020, như: Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh, thực hiện công trình "Vì trường đẹp cho em"...

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Ðoàn - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ chú trọng tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hiệu quả, thiết thực, an toàn và phù hợp với đơn vị. Theo Ban Thường vụ Ðoàn trường Cao đẳng Cần Thơ, hoạt động hè năm nay có chủ đề "Vì thành phố văn minh, xanh - sạch - đẹp", tập trung các hoạt động có tính chất chuyên môn và thế mạnh, nâng cao chất lượng các mô hình để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia mà vẫn đảm bảo an toàn. Từ ngày 1-7 đến 31-8, nhiều hoạt động hướng về cộng đồng được tổ chức, như: an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, thắp nến tri ân và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng... Ðồng thời tổ chức các hoạt động tình nguyện trên không gian mạng nhằm giữ môi trường thông tin minh bạch, chính xác, đẩy lùi tin giả; đẩy mạnh triển khai cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp"...

Ðặc biệt, với công trình "Vì trường đẹp cho em", các tình nguyện viên đã cải tạo các công trình thanh niên trong trường; vẽ 320m2 tranh tường cho trường mầm non, tiểu học thực hành thuộc Trường Cao đẳng Cần Thơ; với tổng trị giá tương đương 128 triệu đồng. Anh Phạm Văn Toàn, Bí thư Ðoàn trường Cao đẳng Cần Thơ, cho biết: "Do ảnh hưởng dịch bệnh nên hoạt động tình nguyện năm nay chủ yếu được tổ chức thành những nhóm nhỏ, diễn ra tại chỗ và đa số trong khuôn viên trường học. Ngoài vẽ tranh, các bạn còn hỗ trợ di dời cơ sở vật chất Trường Mầm non Thực hành; làm đẹp trong khuôn viên nhà trường". Những bức tranh do đoàn viên, thanh niên thực hiện nhằm tạo môi trường sư phạm, giáo dục học sinh, sinh viên ý thức giữ gìn môi trường, phòng tránh dịch bệnh.  

Anh Phạm Văn Toàn cho biết thêm: Các hoạt động đạt hiệu quả nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Ðảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và nhiệt huyết tuổi trẻ của đoàn viên, thanh niên. Những hoạt động này đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; đảm bảo an sinh xã hội. Ðồng thời tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh và trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội... "Việc xây dựng các công trình thanh niên còn gắn với chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng", anh Phạm Văn Toàn nhấn mạnh.

Ðoàn trường Cao đẳng Cần Thơ hiện có gần 4.000 đoàn viên là học sinh, sinh viên, giảng viên sinh hoạt tại 68 chi đoàn trực thuộc. Tính từ đầu năm học 2019-2020 đến nay, Ðoàn - Hội Sinh viên nhà trường đã thực hiện 11 công trình "Vì trường đẹp cho em" tại một số điểm trường thuộc 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng. Dự kiến trong tháng 8-2020, đội tình nguyện vẽ tranh của trường tiếp tục thực hiện công trình tại Trung tâm Công tác Xã hội TP Cần Thơ.

Bài, ảnh: B.KIÊN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hè tình nguyện