16/03/2023 - 09:43

Hành trình từ hotboy bơi lội Cần Thơ đến sinh viên ngành Công nghệ thông tin của kình ngư Bùi Hữu Hiệu 

Từng là kình ngư tài năng của Cần Thơ đạt chuẩn B Olympic Tokyo 2020 và tham gia SEA Games 31, Bùi Hữu Hiệu hiện là sinh viên ngành Công nghệ thông tin của một trường nổi tiếng trên địa bàn. Dành 10 năm tham gia bơi lội chuyên nghiệp và đạt nhiều thành tích đáng nể ở đường đua xanh, vận động viên trẻ ngày nào đã chọn một hướng đi khác...

Hotboy bơi lội Cần Thơ - Bùi Hữu Hiệu trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Xuất phát điểm đầy triển vọng của kình ngư trẻ tuổi Cần Thơ

Lần đầu tiên tham gia đội bơi lội Cần Thơ vào năm 2014, cậu bé Bùi Hữu Hiệu (ở huyện Phong Điền) đã tạo dấu ấn với tất cả các thành viên của đội bằng màn thể hiện ấn tượng trên đường bơi. Chỉ hơn 1 năm từ ngày gia nhập đội năng khiếu bơi Cần Thơ, Hữu Hiệu đã được lên đội trẻ quốc gia vào đầu năm 2016. Từ đây, hành trình vận động viên chuyên nghiệp của kình ngư Cần Thơ thực sự bắt đầu.

Năm 2017, tài năng trẻ Bùi Hữu Hiệu giành 4 HCV lứa tuổi U14 tại giải vô địch Đông Nam Á. Với dấu mốc thành công thứ hai của sự nghiệp bơi lội, Hữu Hiệu được gọi vào danh sách đội tuyển quốc gia khi chưa đầy 14 tuổi.

Đáng chú ý, Bùi Hữu Hiệu đã thành công đạt chuẩn B Olympic Tokyo năm 2020. Năm 2022 vừa qua, cậu bé vàng bơi lội Phong Điền cũng được tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội với cự ly thi đấu tự do 400m và 800m. Bên cạnh đó, vận động viên trẻ này đã mang về cho bơi lội Cần Thơ nhiều HCV vô địch quốc gia, góp phần khẳng định vị thế của Cần Thơ trên bản đồ bơi lội Việt Nam.

Ngã rẽ tuổi 18 của kình ngư Bùi Hữu Hiệu

Cứ ngỡ cái tên Bùi Hữu Hiệu sẽ gắn chặt mãi với nghề bơi lội, nhưng biến cố chấn thương xảy ra đã khiến cậu học trò tài năng ngày nào buộc phải bỏ lửng ước mơ. Tuy nhiên, Hữu Hiệu không đánh mất bản thân mà còn lấy ý chí tôi luyện bao năm ở đội tuyển để tạo ra bước ngoặc mới: “Mình cũng rất tiếc khi không thể theo đuổi niềm đam mê này lâu hơn nhưng mình nghĩ rằng quyết định nào cũng sẽ có cái giá của nó và không được cảm thấy hối hận. Chính vì vậy, dù không còn theo nghiệp bơi nữa nhưng với mình nó là cuộc sống, ngọn lửa lúc nào cũng sẽ cháy trong tim mình”.

Khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra

Tuy cánh cửa bơi chuyên nghiệp đã khép lại, nhưng nó mở ra cho vận động viên Bùi Hữu Hiệu một cơ hội mới. Cậu đã bén duyên với Đại học FPT Cần Thơ sau một vài lần đến tham quan. Không chỉ ấn tượng với môi trường học thuật chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại cùng chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh được cập nhật thường xuyên, Hữu Hiệu còn được trải nghiệm khuôn viên chơi thể thao đa năng gồm cả bóng rổ và bóng đá. Theo đó, cậu đã lựa chọn chuyên ngành An toàn thông tin Đại học FPT là “bến đỗ” kế tiếp trong hành trình khám phá bản thân.

Bùi Hữu Hiệu đang học An toàn thông tin tại Đại học FPT Cần Thơ

Như vậy, kình ngư 10x Bùi Hữu Hiệu đã đặt niềm tin tương lai vào Đại học FPT Cần Thơ. Còn bạn thì sao? Để tìm hiểu chi tiết về chuyên ngành An toàn thông tin của Đại học FPT Cần Thơ, liên hệ Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.

Chia sẻ bài viết