24/11/2017 - 14:05

Hàn Quốc trình làng máy bán thịt sống 

Tập đoàn viễn thông KT cùng Liên đoàn Hợp tác xã Nông nghiệp Nonghyup của Hàn Quốc hôm 22-11 đã giới thiệu máy bán thịt sống đầu tiên tại Thủ đô Seoul, sử dụng công nghệ Internet of Things (IoT) để bán thịt bò và thịt heo.

Ảnh: Korea Joongang Daily

Nhờ trang bị hệ thống thanh toán thông minh và khả năng kiểm soát tự động nhiệt độ và độ ẩm bên trong, máy bán thịt cho phép khách hàng có thể mua được các phần nhỏ thịt sống hoặc thịt ướp sẵn - cỡ khoảng 300gr - mà không cần đến người bán hàng. Ngoài ra, công nghệ IoT cũng giúp giám sát mức độ tồn thịt trong máy và cập nhật liên tục giá cả cho phù hợp với giá thực tế trên thị trường.

Với khả năng chứa khoảng 20 sản phẩm thịt sống ướp lạnh và đóng gói chân không, các máy bán thịt tự động (ảnh) hướng đến các gia đình một người và đang cung cấp thịt sống với giá rẻ hơn 20% so với giá trung bình trên thị trường. Theo số liệu từ chính phủ, Hàn Quốc hiện có 5,28 triệu hộ gia đình 1 thành viên.

Theo Korea Joongang Daily, hiện có 4 máy bán thịt đã được lắp đặt thử nghiệm. Việc thử nghiệm sẽ kết thúc vào cuối năm nay, sau đó 2.000 máy bán thịt sẽ được đưa vào hoạt động ở Seoul trước năm 2020.

NG. CÁT (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết