22/07/2020 - 05:50

Greta Thunberg dùng tiền thưởng thúc đẩy bảo vệ môi trường 

Ngày 20-7, nữ sinh Greta Thunberg (ảnh) - nhà hoạt động vì khí hậu 17 tuổi người Thụy Điển, cam kết dành tặng toàn bộ số tiền thưởng 1 triệu euro của giải Gulbenkian Prize for Humanity cho các tổ chức bảo vệ môi trường và ngăn chặn biến đổi khí hậu. Đây là giải thưởng thường niên của Quỹ Calouste Gulbenkian (Bồ Đào Nha) mà Thunberg vừa được trao cùng ngày.

Ảnh: Getty Images

Trong một đoạn video phát trực truyến, Thunberg cho biết sẽ tặng tiền thưởng trên cho các tổ chức và dự án đang hỗ trợ những người ở tuyến đầu chống biến đổi khí hậu, cũng như những nạn nhân của cuộc khủng hoảng khí hậu và sinh thái. Một phần của số tiền thưởng, cụ thể là 100.000 euro, sẽ được sử dụng để ủng hộ “SOS Amazonia” - chiến dịch do phong trào “Thứ Sáu vì tương lai” ở Brazil đứng đầu - nhằm ứng phó với sự lây lan của đại dịch COVID-19 ở khu vực Amazon.

Ngoài ra, Thunberg cũng tặng 100.000 euro cho Quỹ Ngăn chặn hủy hoại môi trường (Stop Ecocide Foundation) nhằm ủng hộ các nỗ lực đưa những đối tượng có hành vi hủy hoại môi trường ra xét xử tại tòa hình sự quốc tế.

PHAN AN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết