19/08/2021 - 14:13

Google, Facebook công bố tuyến cáp Internet dưới biển mới cho châu Á 

Google và Facebook mới đây đã thông báo kế hoạch về một tuyến cáp Internet dưới biển mới kết nối Singapore, Nhật Bản, Guam, Philippines, Ðài Loan và Indonesia. Dự án cáp có tên Apricot này, có chiều dài khoảng 12.000km và sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024, tùy theo các thỏa thuận được phê duyệt.

Nico Roehrich, Giám đốc kỹ thuật của Facebook, cho biết, tuyến cáp này sẽ đáp ứng nhu cầu Internet ngày càng cao, dung lượng lớn hơn và độ tin cậy cao hơn để mở rộng kết nối trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ðây cũng là một phần trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của Facebook trong việc mở rộng hạ tầng mạng toàn cầu để phục vụ tốt hơn cho 3,5 tỉ người dùng trên khắp thế giới sử dụng các dịch vụ của Facebook mỗi tháng.

Hồi đầu năm nay, Google và Facebook cũng đã công bố một dự án cáp khác có tên Echo kết nối Mỹ, Singapore, Guam và Indonesia. Bikash Koley, Phó Giám đốc mảng Google Cloud, cho biết, các tuyến cáp Echo và Apricot sẽ là các hệ thống dưới biển cung cấp nhiều lợi ích với nhiều đường kết nối trong và ngoài châu Á, trong đó có các tuyến độc nhất xuyên Nam Á, đảm bảo khả năng kết nối tốt hơn cho Google Cloud và các dịch vụ kỹ thuật số khác của Google.

Cũng theo Bikash Koley, hai tuyến cáp này sẽ mang đến cho các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp ở châu Á độ trễ thấp hơn, nhiều băng thông hơn và ổn định hơn trong kết nối của họ giữa Ðông Nam Á, Bắc Á và Mỹ.

LÊ PHI (Theo CNA)

Chia sẻ bài viết