18/03/2020 - 11:03

“Đừng bắt em phải quên”

Góc khuất trong gia đình hiện đại 

Sau “Sinh tử”, tác phẩm “Đừng bắt em phải quên” nối sóng khung giờ vàng trên kênh VTV1. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của bộ đôi Vũ Minh Trí và Phạm Quang Minh - những người đứng sau thành công của “Chỉ có thể là yêu”, “Ngược chiều nước mắt”, “Chạy trốn thanh xuân”… Lần này, câu chuyện “Đừng bắt em phải quên” phản ánh góc nhìn đa chiều về tình yêu và gia đình hiện đại. Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 21h, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV1.

Linh, Luân và Thịnh là những người bạn thân thuở thiếu thời. Sau khi kết hôn, vợ chồng Linh - Thịnh đã chuyển vào TP Hồ Chí Minh sinh sống. Luân cũng kết hôn và có cuộc sống hạnh phúc cùng Ngân.

Gia đình hạnh phúc của vợ chồng Luân (NSƯT Hoàng Hải, trái), Ngân (Quách Thu Phương, giữa) và con gái Ngọc (Quỳnh Kool).

20 năm sau, Thịnh gặp tai nạn và qua đời, Linh (NSƯT Kim Oanh) quyết định trở về Hà Nội. Cô gặp lại Luân (NSƯT Hoàng Hải) và đố kỵ cuộc sống hạnh phúc của gia đình anh, nhất là sự chiều chuộng mà Luân dành cho Ngân (Quách Thu Phương). Linh lên kế hoạch tiếp cận Luân, chiếm lấy tình cảm của anh. Luân vốn nhận lời hứa với người bạn đã khuất rằng sẽ chăm sóc chu đáo cho Linh và điều này bị Linh lợi dụng phá hoại tổ ấm gia đình Luân - Ngân.

Ngọc (Quỳnh Kool) - con gái của Ngân và Luân, nhanh chóng nghi ngờ Linh. Cô bé cũng nhiều lần cảnh báo mẹ, nhưng Ngân vẫn bỏ ngoài tai vì tin tưởng chồng. Bản thân Ngân cũng đang đối mặt với những chuyện không vui từ quá khứ. Đó là sự trở lại của Vũ, mối tình đầu, người đã khiến Ngân đau khổ khi bỏ đi đột ngột. Sự thật năm xưa được sáng tỏ khi Vũ trở lại, khiến Ngân lựa chọn giữa cảm thật của mình và gia đình. Sóng gió hôn nhân của Luân và Ngân khiến Ngọc chịu tổn thương. Lúc này, Duy (Thanh Sơn) đã ở bên cạnh Ngọc, nhưng thân phận của Sơn lại càng khiến Ngọc khó đối mặt...

“Đừng bắt em phải quên” phản ánh đa chiều thế giới nội tâm của các thành viên trong một gia đình hiện đại. Cuộc hôn nhân của Luân và Ngân vốn được xây dựng bằng tình yêu và họ đã sống bên nhau hơn 20 năm. Thế nhưng, việc giữ gìn gia đình đã bị xem nhẹ, họ ở bên nhau như một thói quen và quên mất rằng hạnh phúc cũng cần vun vén, thấu hiểu.  Ngay cả con của họ cũng không có sự cảm thông với người lớn. Vì sự thiếu chia sẻ và đồng cảm trong mọi việc, cuộc hôn nhân của họ xuất hiện những kẽ hở và khi bị những chuyện xấu tác động, họ dần mất niềm tin vào đối phương, hôn nhân cũng nhanh chóng đổ vỡ.

Phim có dàn diễn viên thực lực như NSƯT Kim Oanh, NSƯT Hoàng Hải, Quách Thu Phương, Thanh Sơn, Quỳnh Kool... góp phần tạo kịch tính cũng như sự lắng đọng cho phim.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết