21/08/2020 - 08:29

Gmail, Drive và hàng loạt dịch vụ của Google đang gặp vấn đề trên toàn cầu 

Google vừa xác nhận một số ứng dụng, dịch vụ của họ đang gặp vấn đề trên toàn cầu. Các dịch vụ gặp vấn đề bao gồm Gmail, Drive, Docs, Meet và Voice. Google đang tiến hành điều tra nhằm xác định nguyên nhân và giải quyết sự cố.

Trang tin The Verge xác nhận một số dịch vụ của Google gặp vấn đề trong việc tải lên tập tin, bao gồm tải lên tập tin đính kèm trong Gmail với cả người dùng bình thường và tài khoản G Suite dành cho doanh nghiệp. Thậm chí, trong một số trường hợp, người dùng còn không thể soạn hoặc trả lời email.

Người dùng đã báo cáo về việc gặp vấn đề khi gởi và nhận email từ khoảng 11 giờ (giờ Việt Nam). Đến 12 giờ 30, Google cập nhật thông tin cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vấn đề của Gmail, và cho biết một vài chi tiết ban đầu. Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau, Google cho biết vấn đề vẫn đang tiếp diễn, và họ đang tiếp tục điều tra.

Theo trang báo cáo sự cố Downdetector, vào lúc đỉnh điểm, họ nhận được hơn 2.800 báo cáo lỗi từ người dùng các dịch vụ của Google. Cũng có một số người dùng phàn nàn rằng họ không thể tải video lên YouTube.

Phía Google vẫn chưa xác định được thời điểm các dịch vụ của họ sẽ trở lại hoạt động bình thường. 

LÊ PHI (Theo ZDNet, The Verge)

Chia sẻ bài viết