10/12/2022 - 10:45

Giới thiệu nhiều công nghệ sinh học tiên tiến trong sản xuất 

(CT) - Ngày 9-12, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất”. Dự hội thảo có đại diện của Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam, Sở KH&CN TP Cần Thơ, các viện, trường đại học và các doanh nghiệp trong ngoài thành phố.

Các diễn giả trao đổi, thảo luận tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu giới thiệu những giải pháp, quy trình, xu hướng công nghệ sinh học giúp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất. Tiêu biểu như: “Kết quả nghiên cứu quy trình công nghệ tách chiết, tinh chế geraniin trong vỏ quả chôm chôm để hỗ trợ bệnh cao huyết áp và tiểu đường” của Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam, “Mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất chế phẩm prebiotic, probiotic, synbiotic phục vụ cho ngành nông nghiệp ở ÐBSCL” của Trường Ðại học An Giang, “Phân lập, tuyển chọn nấm men tự nhiên và ứng dụng trong sản xuất rượu vang quả” của Trường Ðại học Cần Thơ… Ðây là những dự án, công trình nghiên cứu đạt kết quả cao, có tính khả thi, sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, đơn vị muốn đầu tư sản xuất, thương mại hóa các sản phẩm. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan để làm rõ hơn tính ứng dụng và các phương pháp nghiên cứu khoa học của các dự án công nghệ được giới thiệu.

Dịp này, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN TP Cần Thơ đã ký kết hợp tác với Công ty Run Together, Công ty Hanagold. Qua đó, thúc đẩy hoạt động chuyển giao, ứng dụng tiến bộ KH&CN giữa trung tâm và các doanh nghiệp.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết