21/05/2024 - 19:56

Giới thiệu nhạc cụ dân tộc trong thanh thiếu nhi, ra mắt mô hình “Lớp học dân ca không đồng” 

(CTO) - Ngày 21-5, tại Trường Phổ thông Thái Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP Cần Thơ phối hợp với Trường Phổ thông Thái Bình Dương tổ chức ra mắt Chương trình giới thiệu nhạc cụ dân tộc trong đoàn viên thanh thiếu nhi và mô hình “Lớp học dân ca không đồng”. 

Tiết mục biểu diễn dân ca tại chương trình.

Chương trình là một trong những hoạt động nhằm lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Cần Thơ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại chương trình, các em học sinh được giới thiệu các nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, sáo, đàn kìm, ghi-ta phím lõm… và xem biểu diễn hòa tấu nhạc cụ, những bài dân ca, các điệu lý quen thuộc. Ðồng thời, tham gia các trò chơi, câu đố về nhạc cụ, dân ca.

Chương trình ra mắt mô hình “Lớp học dân ca không đồng” mong muốn truyền đạt lại cho thế hệ trẻ hiểu biết và giữ gìn loại hình văn hóa của dân tộc thông qua các loại nhạc cụ, góp phần thêm yêu quê hương, đất nước, gìn giữ và bảo tồn văn hóa truyền thống.

Dự kiến, chương trình sẽ tổ chức giới thiệu, dạy và biểu diễn nhạc cụ dân tộc, dân ca cho thanh thiếu niên vào thứ sáu hàng tuần từ 9 giờ đến 10 giờ 30 tại Trường Phổ thông Thái Bình Dương; bắt đầu từ ngày 10-6.

Các em thiếu nhi, thanh thiếu niên có nhu cầu học nhạc cụ dân tộc, dân ca có thể đến đăng ký trực tiếp tại trường (số 1A đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Tân An, quận Ninh Kiều).

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết