30/07/2018 - 22:23

Giảm án tử hình cho kẻ giết em người tình

(CT)- Ngày 30-7-2018, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án giết người ở Cần Thơ, bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) được xét giảm án từ tử hình xuống tù chung thân. HĐXX nhận định Lực có nhân thân tốt, gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo đã khắc phục hậu quả gần nửa tỉ đồng…

Khoảng năm 2014, Lực quen 2 chị em L. và N. (huyện Phong Điền). Sau này, khi Lực nảy sinh tình yêu với chị L. thì N. không đồng ý, ngăn cản vì Lực có gia đình riêng. Bực tức, Lực nảy sinh ý định giết chị N. Lực chuẩn bị ống tre, dây điện, rồi thiết kế gồm một đầu dây điện để hở lõi đồng luồn qua ống tre và quấn lại bằng băng keo, đầu dây điện còn lại dùng để ghim vào ổ điện. Tối 2-11-2017, Lực lấy công cụ chuẩn bị sẵn và con dao bỏ vào túi quần, đến quán của chị N. ở xã Mỹ Khánh. Đến hơn 0 giờ, quán đóng cửa, 2 chị em N. đi ngủ, Lực lẻn vào nhà. Nghe tiếng động, N. thức dậy kiểm tra thì bị Lực dùng dao đâm đến gãy cán. Lúc này, chị L. chạy ra thì Lực nhào tới, dùng tay bóp cổ. Chị N. bị thương nặng nhưng vẫn cố sức kéo Lực ra, 3 người cùng té. Lực đứng dậy lấy cuộn dây điện đã chuẩn bị trước ghim vào ổ nhằm chích vào người nạn nhân thì bị chập điện. Hai chị em N. kêu cứu đến khi bất tỉnh, còn Lực chạy trốn. Chị N. được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong, còn chị L. bị đa chấn thương. Kẻ thủ ác bị bắt sau đó.

Trước đó, Lực bị TAND TP Cần Thơ tuyên án tử hình về tội giết người, buộc bồi thường các khoản chi phí gần 500 triệu đồng. Bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và được giảm án như trên.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết