10/06/2021 - 11:26

Giải trí với “Gemini Man” 

Khai thác đề tài người nhân bản, bộ phim “Gemini man” mang đến cho khán giả những cảnh hành động mãn nhãn với sự diễn xuất tuyệt vời của tài tử Will Smith. Đặc biệt, vai diễn lúc trẻ của Will Smith được thực hiện bằng kỹ xảo hiện đại, gây bất ngờ cho người xem.

Phim Mỹ phát sóng lúc 15 giờ Chủ nhật, ngày 13-6 trên kênh HBO.

Henry Borgan (Will Smith) là sát thủ số 1 của tổ chức Gemini với khả năng hạ gục mục tiêu nhanh và chính xác tuyệt đối. Ở tuổi 51, Henry xin về hưu sau sơ suất trong một phi vụ. Tuy nhiên, anh bị truy sát và cộng sự thân tín của anh cũng bị giết không thương tiếc. Đáng sợ hơn, Henry phát hiện kẻ đang truy sát chính là một nhân bản vô tính của bản thân anh, tên là Junior, nhưng trẻ hơn đến 30 tuổi. Chính vì đối đầu với phiên bản khác của chính mình, Henry nhiều lần không nỡ xuống tay với đối thủ. Anh tìm cách thu phục Junior, chống lại tổ chức…

“Gemini man” có cốt truyện đơn giản, không nhiều bất ngờ hay đấu trí mà tập trung cho các phân cảnh hành động. Hấp dẫn nhất là cuộc rượt đuổi giữa Henry và Junior với những pha luồn lách bằng mô tô. Những cú quay xe, bốc đầu điệu nghệ khiến khán giả trầm trồ. Junior đã tận dụng chiếc mô tô như một vũ khí linh hoạt, tấn công Henry dồn dập bằng nhiều cách.

Điểm thu hút nhất ở “Gemini Man” là công nghệ quay phim tiên tiến. Không sử dụng biện pháp hóa trang, đạo diễn Lý An tạo nên một phiên bản Henry tuổi 20 hoàn toàn bằng kỹ xảo. Nhân vật được trẻ hóa chân thực, sống động đến mức người xem ngỡ ngàng, ấn tượng bởi giống hệt diễn viên Will Smith thời trẻ. Bất ngờ hơn khi Will Smith một mình đóng 2 vai: trẻ và già mà vẫn thể hiện tốt cảm xúc của nhân vật. Anh khắc họa nổi bật cả sự chững chạc, từng trải của Henry lẫn sự cao ngạo mà ngây thơ của Junior. Ánh mắt của nam diễn viên vô cùng sinh động, đặc biệt là trong phân cảnh Junior phát hiện ra sự thật về thân thế của mình.

Điểm hạn chế của phim chính là đề tài quen thuộc nhưng triển khai không có gì mới và sáng tạo. Người xem chờ đợi một cú lật bất ngờ ở cuối phim hoặc màn đấu trí căng thẳng nhưng không có. Mọi chuyện cứ diễn ra một cách suôn sẻ, dễ dàng khiến khán giả hơi thất vọng. Tổ chức Gemini và nhân vật phản diện Clay Varris được miêu tả nguy hiểm nhưng lại bị nhóm của Henry phản công và hạ gục không mấy khó khăn. Thông điệp về quyền sống, về những mặt trái khi tạo ra người nhân bản cũng không được khai thác sâu nên chưa tạo được sự đồng cảm với nhân vật.

Nhìn chung “Gemini man” chỉ dừng lại ở mức phim hành động giải trí đơn thuần, dễ xem.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết