13/10/2012 - 17:59

Giải tán VPF, nên chăng?

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch VPF. 

Trong cuộc họp tổng kết mùa giải 2011-2012, Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa to tiếng đòi giải tán Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và đã nhận được rất nhiều… phản ứng từ phía các ông bầu khác. Ông Đệ có cái lý của mình khi phán xét hiện tượng các ông bầu trong VPF vừa đá bóng vừa thổi còi bởi tiền lương trọng tài, giám sát do VPF chi trả thì dĩ nhiên các trọng tài điều khiển trận đấu có CLB của những ông bầu đó sẽ run tay.

Thực chất ông Đệ mới chỉ thấy một mặt của vấn đề. Có thể thấy rằng bóng đá Việt Nam từ ngày có VPF đã khá hơn rất nhiều, ít nhất về mặt trọng tài, không có nhiều đội kêu ca như thời trước. Thứ hai, VPF đã chứng minh các mùa bóng trước, khoản tiền của nhiều CLB chi phí cho giám sát, trọng tài nặng, nhẹ khác nhau và bên trong có nhiều vấn đề.

Thời của VPF điều hành giải có sự công minh hơn ở lực lượng cầm cân nảy mực cho đến sự rõ ràng về tài chính lẫn cách phân chia tài chính cho tất cả các đội ở mùa bóng mới 2013. Vì thế, phát biểu của bầu Đệ không được hưởng ứng. Còn những "vụ tiêu cực" như các ông bầu ở VPF gây khó cho trọng tài là không thuyết phục, đơn cử ở hai trận Thanh Hóa gặp Hà Nội T&T và Kienlongbank Kiên Giang, đội bóng xứ Thanh đòi kiện trọng tài nhưng sau khi các chuyên gia xem lại băng ghi hình đều xác nhận trọng tài đúng.

Mô hình của VPF là "cũ người mới ta" so với thế giới. Cách đây 10 tháng, các ông bầu khai sinh ra VPF đã cam kết sẽ dần rút chân ra khỏi Công ty để cho người của bóng đá vào thay thế. VPF chỉ mới 10 tháng tuổi và như ông Chủ tịch Võ Quốc Thắng thừa nhận là còn nhiều điểm chưa hoàn thiện. Thế nhưng đừng vì thế mà đòi VPF giải tán.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết