05/04/2021 - 15:24

Giải khát cho cây! 

Nắng nóng, khô hạn diễn ra khá gay gắt tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh vùng ÐBSCL. Ðể bảo vệ cây trồng trước các nguy cơ bị thiệt hại do nắng nóng và thiếu nước tưới, nông dân đã chủ động nạo vét kênh mương nội đồng, tăng cường chăm sóc, tưới nước vườn cây. Thực hiện theo khuyến cáo của ngành Nông nghiệp, nông dân chuyển đổi các diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại hoa màu có khả năng chịu nắng hạn cao và sử dụng nước tiết kiệm...

Phóng sự ảnh: KHÁNH TRUNG

Cần Thơ có hơn 21.620ha cây ăn trái các loại. Thời tiết nắng nóng và khô hạn, nông dân tưới nước cho cây thường xuyên, nhất là những vườn cây đang cho trái non.

Để bảo vệ cây,  nông dân tại Bình Thủy, Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ... sử dụng bùn sình, rơm rạ và các loại cây cỏ để tủ lên bờ liếp và xung quanh các gốc cây tạo độ ẩm cho đất, làm chậm quá trình bốc hơi của nước sau mỗi lần tưới cây.

Nông dân đã lắp đặt hệ thống phun tưới nước tự động cho vườn cây để tiết kiệm nước tưới, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả sản xuất.

Nông dân đã lắp đặt hệ thống phun tưới nước tự động cho vườn cây để tiết kiệm nước tưới, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả sản xuất.

Hiện nay, TP Cần Thơ đã xuống giống hơn 48.000ha lúa vụ hè thu 2021 và nông dân đang tích cực chăm sóc các ruộng lúa.

Nông dân chủ động nạo vét kênh mương thủy lợi nội đồng để chủ động nguồn nước tưới tiêu cho cây trồng. Trong ảnh: Nạo vét  kênh mương ở xã Định Môn, huyện Thới Lai.

Vụ hè thu 2021,  nông dân tại các quận Ô Môn và Thốt Nốt chuyển đổi các diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả và có nguy cơ thiếu nước tưới sang loại cây trồng có khả năng chịu nắng hạn cao là cây mè.     

 

 

Chia sẻ bài viết