03/02/2020 - 19:49

Giá vàng ổn định trong  ngày “vía Thần Tài” 

 (CT)- Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài. Mua vàng những ngày này sẽ mang lại may mắn cả năm. Nhiều người đã chọn cách đi mua vàng để cầu may.

Khách hàng mua vàng tại cửa hàng PNJ Cần Thơ.

Theo các cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại quận Ninh Kiều TP Cần Thơ, ngay từ chiều tối ngày 2-2 (mùng 9 tháng Giêng) đã bắt đầu có khách đến mua vàng. Ngày 3-2 (tức mùng 10 tháng Giêng), để phục vụ tốt cho ngày “vía Thần Tài”, các cửa hàng đã mở cửa sớm hơn ngày thường, cùng đó khách cũng đến mua sớm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù sức mua tại các cửa hàng tăng hơn ngày thường nhưng vẫn ít hơn so với mọi năm, không xảy ra tình trạng chen lấn. Do là ngày đi làm nên khách tập trung mua đông vào thời điểm giờ nghỉ trưa và chiều tối, đông nhất vẫn là cửa hàng kinh doanh vàng thương hiệu SJC, PNJ. Các sản phẩm được mua nhiều trong ngày này là vàng miếng in hình Thần Tài, đỉnh vàng, tượng Thần Tài, tượng đức mẹ quan âm, Thần Tài lộc phát, linh vật năm (con chuột) trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ (tiền công từ 100.000 đồng đến 2,2 triệu đồng/món, tùy loại). Bên cạnh đó, các sản phẩm nữ trang như nhẫn, vòng tay, dây chuyền, đặc biệt khắc hình đồng tiền, hoặc gắn chữ (phúc, lộc thọ, tài); kim cương... được nhiều khách hàng chọn mua. Theo các cửa hàng, khách đến mua chủ yếu món đồ nhỏ, nhiều nhất là vàng miếng 1 chỉ, 2 chỉ; do chuẩn bị số lượng hàng lớn để phục vụ nên các cửa hàng vẫn đủ hàng cung ứng cho khách hàng. Đặc biệt, PNJ còn áp dụng bán hàng online (trực tuyến), giao hàng tận nơi cho khách mua hàng. Giá vàng trong ngày này ổn định, thậm chí còn điều chỉnh giảm. Theo đó, lúc 11 giờ, giá vàng miếng SJC mua vào 4.400.000 đồng/chỉ, bán ra 4.480.000 đồng/chỉ, giảm 200.000 đồng/chỉ so với giờ mở cửa buổi sáng; lúc 14 giờ 30 phút giá vàng mua vào, bán ra giảm 30.000-40.000 đồng/chỉ. Tại cửa hàng PNJ Cần Thơ, giá vàng miếng PNJ mua vào 4.440.000 đồng/chỉ, bán ra 4.475.000 đồng/chỉ.

Theo dự đoán của các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, lượng khách mua hàng sẽ kéo dài đến hết ngày và khả năng tăng mạnh vào thời điểm chiều tối. Giá vàng cũng được dự đoán không biến động mạnh.

Tin, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết