21/01/2017 - 09:50

Fiditour không ngừng đổi mới, nâng chất sản phẩm - dịch vụ

 

Du lịch thiện nguyện đang được yêu thích, bởi du khách vừa trải nghiệm văn hóa bản địa, vừa sinh hoạt, giúp đỡ cộng đồng. Tại Cần Thơ, trong 2 năm qua Fiditour tiên phong thực hiện loại hình này, khi kết nối nhiều đoàn sinh viên quốc tế đến địa phương, thông qua chương trình giao lưu văn hóa- kinh tế- xã hội phi chính phủ.

Ông Nguyễn Ngọc An- Phó Tổng Giám đốc Công ty Fiditour chia sẻ về những nỗ lực đổi mới, nâng chất sản phẩm, cũng như trách nhiệm với cộng đồng của công ty du lịch:

Với nhiều du khách, du lịch không chỉ có ý nghĩa khám phá hoặc hưởng thụ; mà còn thể hiện lối sống chủ động, đem lại hạnh phúc cho người khác. Với loại hình du lịch thiện nguyện, du khách trải nghiệm về vùng đất mới, chia sẻ trách nhiệm, lòng nhân ái trong những hoạt động giúp đỡ cộng đồng nơi mình đến. Cộng đồng tại những điểm đến cũng sẽ có những đổi thay tích cực trong cuộc sống, thông qua các chương trình, hoạt động xã hội mà du khách đóng góp, thực hiện.

Trong vai trò người kết nối, Fiditour hạnh phúc chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng khi tổ chức những chuyến đi ý nghĩa, ấm tình người. Sau mỗi hành trình, du khách không chỉ có thêm kiến thức về văn hóa, con người mà còn cảm nhận ý nghĩa và mục đích của cuộc sống. Loại hình du lịch thiện nguyện là một trong những sản phẩm chủ lực mà công ty phát triển.

Sinh viên Hàn Quốc thích thú với trải nghiệm bơi ghe tại Cần Thơ. Ảnh: KIỀU MAI 

Tại Cần Thơ, Fiditour đã phối hợp tổ chức nhiều đoàn sinh viên của Đại học Soon Chun Hyang- Hàn Quốc đến tìm hiểu văn hóa- con người, giao lưu và giúp đỡ cộng đồng, thông qua các chương trình: Đa văn hóa hạnh phúc (M.H.P), Prime Step-up… trong 2 năm qua. Mỗi chương trình có chủ đề cụ thể về giao lưu văn hóa, kinh tế và được lồng ghép các hoạt động xã hội, giúp đỡ người dân bản địa. Các hoạt động dạy học, trao quà cho các em nhỏ mồ côi, cất nhà cho người khó khăn… đều nhận được những phản ứng tích cực, sự đồng cảm và kết nối tình cảm giữa người dân Việt Nam- Hàn Quốc.

Đồng thời, Fiditour giới thiệu nét đẹp văn hóa và con người vùng sông nước Tây Nam Bộ qua hành trình khám phá chợ nổi cái Răng, hủ tiếu Sáu Hoài, làng du lịch Mỹ Khánh, nhà cổ Bình Thủy, Bến Ninh Kiều, bảo tàng Cần Thơ…. Giáo sư Sang Wook Lee, Trường Đại học Soon Chun Hyang từng chia sẻ với chúng tôi rằng ông sẽ nhớ mãi ánh mắt, nụ cười hạnh phúc của các em nhỏ ở Trường Tiều học Long Tuyền, ở các mái ấm và các gia đình đoàn đã ghé thăm. Đồng thời ông Soon Chun Hyang chắc chắn sẽ quay lại lần nữa.

Thực tế, Trường Đại học Soon Chun Hyang đã đưa sinh viên trở lại Cần Thơ và họ vừa có thêm hành trình trải nghiệm ý nghĩa trong tháng 1-2017.

 Thưa ông, bên cạnh nắm bắt xu hướng du lịch thiện nguyện, Fiditour đang xây dựng những sản phẩm mới nào?

- Một sản phẩm khác đang được Fiditour đẩy mạnh là du lịch teambuilding, hướng đến là các công ty, đơn vị. Đây là tour kết hợp nghỉ dưỡng với các hoạt động tập thể, thông qua những trò chơi, nhằm gia tăng sự đoàn kết, sáng tạo, nhằm phát huy tố chất, năng lực của các thành viên, hướng đến giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

 Trong bối cảnh cạnh tranh, Fiditour đang có những định hướng gì về chất lượng dịch vụ và các chương trình kích cầu, thưa ông?

- Giữ vững phương châm "Lấy chất lượng làm hàng đầu", Fiditour tiếp tục đầu tư chất lượng qua việc thường xuyên tổ chức kiểm tra, điều chỉnh với đối tác cung cấp dịch vụ để có những thay đổi kịp thời, mang đến cho du khách tiện ích và chất lượng phục vụ ngày càng cao. Fiditour thường xuyên đa dạng hóa sản phẩm du lịch, làm mới ở mỗi điểm đến và hoàn thiện chất lượng sản phẩm, tạo ra các dịch vụ hỗ trợ. Đồng thời chú trọng xây dựng các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của địa phương. Fiditour cũng không ngừng đào tạo, phát triển nguồn lực vì bản thân người làm du lịch cũng là một "sản phẩm du lịch", phong cách ứng xử và chiều sâu văn hóa là những yếu tố cực kỳ quan trọng.

Về các chương trình kích cầu, bên cạnh chính sách đảm bảo giá và chất lượng tốt trên từng đường tour, Fiditour còn có nhiều chương trình kích cầu tùy theo từng thời điểm, mùa du lịch.

Với nhóm từ 3- 5 khách sẽ được áp dụng mức giảm 100 ngàn đồng/khách, nhóm từ 6- 9 khách mức giảm 150 ngàn đồng/khách; nhóm trên 10 khách mức giảm sẽ càng cao. Khách mua tour sớm từ trước 2 tháng, mức giảm lên đến 1 triệu đồng/khách; mua trước 3 tháng, mức giảm 1,5 triệu đồng/khách; mua trước từ 4 tháng trở lên, mức giảm có thể lên đến 2,5 triệu đồng/khách (tùy theo từng thị trường). Bên cạnh đó, từ quý 2 năm 2016, khách hàng có thẻ V.I.P được giảm giá trọn gói 5,2% khi đăng ký tour du lịch trong nước; giảm 2,5% khi đăng ký tour nước ngoài. Khách hàng V.I.P còn được ưu đãi khi mua vé máy bay trong và ngoài nước. Riêng với khách cao tuổi và trẻ nhỏ, khi tham gia tour sẽ nhận được những phần quà thiết thực. Các khách hàng của Fiditour còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ các đối tác liên kết của công ty.

 Cám ơn ông!

ÁI LAM (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết