13/09/2008 - 21:02

Vòng 4 giải ngoại hạng Anh 2008-2009, ngày 14-9

Everton hãy coi chừng "lính mới"!

Chủ nhật này, Everton sẽ gặp Stoke City trên sân đối phương. Dù Everton được đánh giá cao hơn, Stoke City là đội mới thăng hạng, nhưng không phải là đội “lót đường” để Everton dễ dàng kiếm thêm 3 điểm nhằm cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng.

Sau 3 trận đầu tiên chỉ với 3 điểm, Everton tạm xếp thứ 17 trong bảng xếp hạng. Hàng thủ của đội bóng này quá “hào phóng”, để thủng lưới 7 bàn/3 trận. Everton chỉ mới phần nào lấy lại tinh thần khi vừa thắng đội bóng mới thăng hạng Birmingham 2-1. Người hâm mộ Everton đang hồi hộp chờ đợi trận ra mắt của tiền vệ người Bỉ Marouane Fellaini (CLB Liege) mới đầu quân. Với giá chuyển nhượng 15 triệu bảng Anh, Fellaini là cầu thủ đắt giá nhất của Everton từ trước đến nay. Cầu thủ này mới 20 tuổi, nhưng đã thi đấu 86 trận cho CLB Liege và từng khoác áo đội tuyển Bỉ 10 trận. Hàng tấn công của Everton còn được tăng cường tiền đạo Luis Saha (Manchester United), Carlo Nash (Wigan). Hai cầu thủ trụ cột Cahill và Piennar đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên, HLV David Moyes đang gặp khó khăn bởi danh sách chấn thương ngày càng dài ra với: Jacobsen, Rodwell, Van der Meyde, Hibert... Tiền đạo mới chiêu mộ Castillo lại không kịp hồi sức sau chuyến bay dài từ Nam Mỹ sau khi dự vòng loại World Cup 2010.

 Fellaini - cầu thủ đắt giá nhất của Everton liệu có làm nên chuyện? Ảnh: Reuters

Còn Stoke City cho thấy họ không phải là đội “lót đường” khi đánh bại Aston Villa 3-2 để vươn lên thứ 15 trong bảng xếp hạng - trên nhiều đội bóng mạnh như: Tottenham, Portsmouth, Everton... Chuẩn bị cho sân chơi mới năm nay, Stoke đã bỏ ra 35 triệu bảng Anh để chiêu mộ cầu thủ mới.

Gặp Everton cuối tuần này trên sân nhà, Stoke City đặt hy vọng vào tiền vệ người Ireland là Glenn Whelan đang có phong độ cao. Anh được HLV Trapattoni của đội tuyển CH Ireland so sánh với tiền vệ Gattuso (AC Milan) vì lối chơi càn lướt, không ngại va chạm. Tuy vậy, Stoke City thiếu thủ môn Thomas Sorensen do bị chấn thương ở vòng loại World Cup 2010 khi thi đấu cho đội tuyển Đan Mạch. Thay thế Thomas Sorensen là thủ môn Steve Simonsen, chưa được thi đấu trận nào trong mùa giải này. Do đó, hàng phòng ngự của Stoke City vốn không mạnh, đã thủng lưới 7 bàn/3 trận - lại càng thêm yếu. Dự đoán: hòa.

Đội hình dự kiến: Stoke: Simonsen, Griffin, Cort, Faye, Dickinson, Lawrence, Olofinjana, Delap, Welan, Kitson, Fuller. Everton: Howard, Neville, Lescott, Baines, Jagielka, Arteta, Anichebe, Osman, Fellaini, Baxter, Yakubu.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết