19/12/2018 - 10:43

Đường thi công chậm, dân bức xúc 

Hơn 1 năm nay, tuyến đường từ Đình Phú Luông đến cống Ông Tà, thuộc khu vực Long Hòa và khu vực Phú Luông, phường Long Hưng, quận Ô Môn thi công dang dở, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Khoảng 3 tháng nay, đơn vị thi công đã ngưng thi công, làm cho người dân có nhà dọc 2 bên tuyến đường sống trong môi trường bị ô nhiễm, lưu thông gặp khó khăn...

Do đoạn đường chưa trải đá đồng bộ, nhiều "ổ gà" xuất hiện, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. 

Tuyến đường từ Đình Phú Luông đến cống Ông Tà có chiều dài khoảng 2,5km được mở rộng ra 4m do UBND quận Ô Môn làm chủ đầu tư. Dự án  được triển khai thi công từ tháng 6-2017,  dự kiến hoàn thành vào tháng 9-2018. Đến nay, dự án  đã chậm tiến độ hơn 2 tháng so với kế hoạch. Việc thi công chậm đồng nghĩa với người sống trong môi trường bụi, ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh doanh mua bán. Bà Trần Thị Hoanh, chủ tiệm tạp hóa ở khu vực Phú Luông, bức xúc nói: "Những lúc xe tải, xe gắn máy lưu thông là bụi bay mù mịt, bụi bám vào nhà và các vật dụng của gia đình. Gần 1 năm nay, môi trường sống bị ô nhiễm...".

Để hạn chế bụi bay vào nhà, người dân có nhà dọc 2 bên tuyến đường phải đóng kín cửa, mua vải che trước nhà. Tuy nhiên, không sao ngăn được bụi. "Một ngày tôi tưới nước đến 4 lần nhưng cũng không ngăn được bụi đường. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng quan tâm, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường trên để người dân có môi trường sống tốt hơn, thuận lợi trong việc kinh doanh, mua bán", bà Dương Thị Hiền, khu vực Phú Luông bức xúc nói.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường trên trước đây là đường bê tông,  có đoạn đường đất rộng 2m nên những lúc mưa là sình bùn, đi lại  khó khăn. Năm 2017, UBND quận đầu tư mở rộng, làm đường nhựa. Theo kế hoạch, tuyến đường trên được làm theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó, người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và Nhà nước đầu tư mặt cứng. Bà Nguyễn Thị Khoa, khu vực Long Hòa, cho biết: "Được UBND phường và các đoàn thể khu vực vận động, gia đình tôi di dời hàng rào và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, đến nay đoạn đường vẫn chưa hoàn thành, người dân sống trong cảnh bụi bẩn".

Theo phản ánh của người dân, thời gian đầu đơn vị thi công rất nhanh, từ khâu đắp ta-luy, bơm cát, lu nền phục vụ cho người dân đi lại. Nhưng khoảng 3 tháng nay, đơn vị ngưng thi công ở đoạn đường này. Theo quan sát của chúng tôi, một vài đoạn trên tuyến đường từ Đình Phú Luông đến cống Ông Tà chưa được trải đá đồng bộ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Bà Phan Thị Lam, khu vực Long Hòa, nói: "Hiện tại, còn 1 đoạn có chiều dài khoảng 100m chưa được trải đá. Do còn nền cát nên những lúc trời nắng, cát bong tróc, xuất hiện nhiều "ổ gà". Những lúc nắng là bụi cát bay vào nhà còn mưa là đọng nước, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".   

Ông Trịnh Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Long Hưng, cho biết: "Đến thời điểm hiện nay, tuyến đường từ Đình Phú Luông đến cống Ông Tà thi công chậm khoảng hơn 2 tháng so với kế hoạch đề ra. Ngoài phải sống trong môi trường bụi, việc lưu thông của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn do mặt đường gồ ghề. Qua các cuộc họp tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND thì người dân đã phản ánh vấn đề trên nhưng chưa được giải quyết. UBND phường kiến nghị đơn vị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để tuyến đường sớm hoàn thành, phục vụ cho việc kinh doanh, đi lại của người dân được dễ dàng".

Bài, ảnh: Thanh Thư

Chia sẻ bài viết