28/01/2011 - 09:58

Đưa khoa học nhân văn vào chương trình MBA

Với ý tưởng kết hợp khoa học nhân văn vào công việc kinh doanh, Đại học IE ở Madrid (Tây Ban Nha) đang phối hợp với Đại học Brown (Mỹ) thiết kế chương trình đào tạo Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) - khoa học nhân văn. Theo David Bach, trưởng khoa kinh doanh của Đại học IE, 2/3 chương trình sẽ đào tạo về quản trị kinh doanh và 1/3 thời gian còn lại sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức “ngoài kinh doanh” như sức khỏe, đạo đức và xã hội do các giảng viên Đại học Brown phụ trách.

IE là trường đại học cổ kính nổi tiếng ở Tây Ban Nha.  Ảnh: educations.com 

Các môn học này sẽ khuyến khích sinh viên, nhiều người trong số họ sẽ trở thành giám đốc điều hành tương lai, vận dụng kiến thức về văn hóa và xã hội để hiểu rõ cách thức xã hội phân phối các nguồn tài nguyên và tính toán những rủi ro trong kinh doanh. Ngoài ra, chương trình còn đào tạo một số tín chỉ về văn hóa, chính trị và nghệ thuật được cho sẽ giúp người học “kết hợp kỹ năng thẩm mỹ, chính trị, ứng xử văn hóa trong môi trường kinh doanh”.

Đánh giá về sáng kiến trên của Đại học IE, các chuyên gia cho rằng kiến thức khoa học nhân văn sẽ giúp các giám đốc trong tương lai có nhiều ưu thế hơn trong thế giới không ngừng thay đổi và đa văn hóa như hiện nay.

LAN TRINH (Theo NY Times)

Chia sẻ bài viết