15/10/2019 - 15:23

Dự án tiền điện tử Libra của Facebook có nguy cơ sụp đổ 

Tin tức dường như đang chuyển từ xấu sang tồi tệ cho dự án tiền điện tử của Facebook, vì công ty du lịch trực tuyến Booking Holdings đã rời khỏi Hiệp hội Phi lợi nhuận Libra. Như Bloomberg báo cáo, điều đó có nghĩa tính đến thời điểm này đã có 7 trong số 28 thành viên ban đầu của Hiệp hội Libra rời khỏi dự án.

Facebook công bố hồi tháng 6 rằng họ sẽ ra mắt Libra, một mục tiêu đầy tham vọng trong kinh doanh tiền điện tử được thực hiện với sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính lớn. Nhưng kế hoạch sớm phải đối mặt với sự xem xét kỹ lưỡng từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, những người đã đặt câu hỏi về tầm ảnh hưởng mà Facebook sẽ mang lại với một loại tiền tệ của riêng mình.

Trước sự phản ứng dữ dội, PayPal đã rời khỏi dự án vào đầu tháng trước. Tình hình trở nên sôi sục vào tuần trước, khi 2 thượng nghị sĩ Mỹ đặt câu hỏi cho 3 công ty khác về việc hợp tác với dự án, nói rằng những câu hỏi quan trọng vẫn chưa được giải đáp về những rủi ro mà dự án đặt ra cho người dùng, các tổ chức tài chính quy định và hệ thống tài chính toàn cầu. Mastercard, Stripe, Mercado Pago và eBay cũng rời khỏi dự án này.

Các thành viên sáng lập của Hiệp hội Libra đã được thiết lập để gặp nhau vào thứ Hai (14-10) tại Geneva và xác định một điều lệ cho tổ chức phi lợi nhuận. Thời điểm khởi hành cho thấy một số công ty trở nên lạnh lùng trước cuộc họp và khi các thành viên xác định một con đường phía trước, toàn bộ tương lai của dự án sẽ ngày càng không chắc chắn.

Hoàng Thy (Theo Theverge)

Chia sẻ bài viết