07/07/2013 - 20:01

Đồng lòng xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn

Giờ mỗi trụ điện tại khu vực Bình An đều được mắc bóng đèn chiếu sáng.

Với mục tiêu xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn, thời gian qua, UBND phường Long Hòa, quận Bình Thủy đã vận động người dân ở các khu vực trong phường đóng góp mắc hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm tại tuyến đường khu vực mình cư ngụ.

Lúc đầu, khi mới triển khai vận động, người dân các khu vực tỏ vẻ nghi ngại, nhiều hộ còn lưỡng lự, chưa mạnh dạn đóng góp. Nhờ chính quyền đoàn thể cơ sở tích cực tuyên truyền vận động, phân tích tiện ích khi thực hiện mô hình này nên hiện nay 4 khu vực trong phường đã có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm. Ông Nguyễn Văn Dành, ngụ khu vực Bình An, phường Long Hòa, cho biết: “Mỗi hộ dân đóng góp từ 250.000 (phía trong)  - 350.000 đồng (mặt tiền).  Với số tiền đó chủ đầu tư mắc dây điện, bóng đèn 1,2 mét gắn tại mỗi trụ điện. Bây giờ, hằng đêm, tuyến đường sáng rực, tạo điều kiện để bà con đi lại dễ dàng, nhất là thuận lợi cho các cụ già tập thể dục vào buổi sáng. Trước đây, khi chưa có đèn đường, các cụ cứ phải cầm đèn pin theo để soi đường, tránh những “chướng ngại vật” làm vấp ngã. Tôi thấy việc làm này rất có ý nghĩa, phục vụ lợi ích đời sống người dân”. Cùng chung niềm phấn khởi này, chị Lê Thúy An, ngụ khu vực Bình An, chia sẻ: “Từ khi có đèn đường chiếu sáng, tiệm uốn tóc của tôi mở cửa muộn hơn và đón nhiều khách đến làm đẹp hơn. Khi đường dây điện, bóng đèn hư hỏng, chỉ cần gọi điện thông báo với địa phương, thì có người xuống sửa chữa ngay”.

Ông Nguyễn Thành Thi, Phó Chủ tịch UBND phường Long Hòa, cho biết: “Hiện nay, phường đang triển khai vận động người dân tại 4 khu vực còn lại là: Bình Chánh, Bình Trung, Bình Yên A và Bình An đóng góp mắc hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm. Địa phương mong muốn xây dựng thêm nhiều tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp-an toàn và nhân rộng mô hình này ở mỗi khu vực, vừa giữ gìn vẻ mỹ quan đô thị vừa góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giảm thiểu tai nạn giao thông tại địa bàn dân cư”.

Bài, ảnh: PHI YẾN

 

Chia sẻ bài viết