12/06/2012 - 22:06

Đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm và làm việc tại Cần Thơ

Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tiếp đồng chí Huỳnh Đảm.
Ảnh: Q.TRƯỞNG

(CT)- Ngày 12-6-2012, các đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Văn Hai, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB MTTQVN) TP Cần Thơ đã tiếp đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, nhân chuyến thăm vào làm việc của đồng chí tại TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ thành phố đã báo cáo với đồng chí Huỳnh Đảm tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của thành phố những tháng đầu và những giải pháp chỉ đạo, điều hành những tháng cuối năm 2012. Thay mặt Thành ủy, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi cũng đã báo cáo với đồng chí Huỳnh Đảm về tiến độ tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ; việc tổ chức thực hiện các chính sách an sinh xã hội; tình hình tôn giáo, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân;... Đồng chí Huỳnh Đảm đánh giá cao nỗ lực của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP Cần Thơ trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào hành động cách mạng của địa phương thời gian qua. Đồng chí đề nghị lãnh đạo thành phố tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, vượt qua những khó khăn trước mắt, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế- xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện cho hệ thống Mặt trận hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ...

Cùng ngày, đồng chí Huỳnh Đảm có buổi làm việc với lãnh đạo UB MTTQVN TP Cần Thơ về tình hình hoạt động những tháng đầu năm và những nhiệm vụ công tác trọng tâm từ nay đến cuối năm.

Đến đầu tháng 6, MTTQ Việt Nam các cấp TP Cần Thơ đã vận động Quỹ Vì người nghèo được trên 53,8 tỉ đồng, xây dựng và bàn giao gần 1.500 căn nhà Đại đoàn kết; vận động xây mới 3 trường Mầm non, mẫu giáo trị giá 34 tỉ đồng... Thành phố đang tiếp tục vận động thêm 27 tỉ đồng để xây dựng tiếp 1.000 căn nhà Đại đoàn kết trong 6 tháng cuối năm 2012, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng 3.000 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo vào cuối năm 2012.

Đồng chí Huỳnh Đảm biểu dương những kết quả đạt được của UB MTTQVN các cấp TP Cần Thơ trong việc nỗ lực chăm lo cho người nghèo, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Đồng chí đề nghị, UBMTTQVN thành phố Cần Thơ cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nỗ lực tập hợp sức mạnh các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; tham gia xây dựng nông thôn mới; phối hợp các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt các cuộc vận động do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động...

Cùng ngày, đồng chí Huỳnh Đảm cũng đã làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng -an ninh và công tác tôn giáo, dân tộc của vùng thời gian qua.

THÁI - THỤY

Chia sẻ bài viết