02/06/2014 - 08:45

Tiến tới World Cup 2014

Đội tuyển Ý sẽ tạo bất ngờ

Các cầu thủ Ý quyết tâm đi xa trong hành trình World Cup 2014. Ảnh: Demotix.

Với 4 chức vô địch World Cup (1934, 1938, 1982, 2006), đất nước hình chiếc ủng luôn là một trong những "ông lớn" của bóng đá thế giới. Tới World Cup 2014, Italy hứa hẹn sẽ tìm lại niềm tự hào sau cú vấp ngã khá sốc của 4 năm về trước trên đất Nam Phi.

Tại World Cup 2010, mặc dù là đương kim vô địch, nhưng đội tuyển Ý không tìm nổi một trận thắng ở một bảng đấu không quá khó. Đây là lần đầu tiên đội bóng áo thiên thanh rơi vào "thảm cảnh" này tại các kỳ World Cup và là đương kim vô địch thứ ba trong lịch sử World Cup bị "rụng" ở vòng bảng.

Với tài năng tuyển chọn và dẫn dắt của HLV Cesare Prandelli, đội tuyển Ý đã thi đấu khởi sắc trở lại. Đội bóng áo thiên thanh đã đoạt ngôi á quân EURO 2012, hạng 3 Confederations Cup 2013 và bất bại ở các trận vòng loại World Cup 2014.

Đội tuyển Ý đang được nhiều chuyên gia bóng đá nhận định là "hạt giống" hàng đầu ở bảng D với sự góp mặt của Anh, Costa Rica và Uruguay. Đội tuyển Ý từng thắng 9 trận, hòa 7 trận và thua 8 trận trong 24 lần chạm trán với đội tuyển Anh. Tại Italia 1990, đội chủ nhà đã đánh bại Tam Sư với tỷ số 2-1 trong trận tranh hạng 3. Lần gặp nhau gần nhất là Ý thắng Anh 2-1 ở trận giao hữu hồi tháng 8-2012. Đội tuyển Ý đã gặp Costa Rica mới có 1 lần và đó là trận giao hữu thắng 1-0 hồi năm 1994. Đội tuyển Ý từng gặp Uruguay 8 lần với 2 trận thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua. Ở lần đụng độ mới đây nhất tại Confederations Cup 2013, Ý đã thắng Uruguay trong trận tranh hạng 3 sau loạt đá penalty đầy căng thẳng.

Dưới bàn tay của HLV Cesare Prandelli, đội tuyển Ý giờ đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa một số cựu binh và những tài năng trẻ. Tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo vẫn là một nhà kiến thiết tài ba trong các pha tấn công với những đường chuyền tinh tế và hết sức nguy hiểm. Đội trưởng Gianluigi Buffon vẫn là một "người gác đền" với đầy đủ bản lĩnh và phong độ. "Ngựa chứng" Mario Balotelli cũng hứa hẹn sẽ bùng nổ cùng những ngôi sao trẻ khác như Mattia De Sciglio, Lorenzo Insigne, Ciro Immobile và Marco Verratti.

Không còn cứng nhắc với lối chơi phòng ngự "đổ bê-tông", thời gian qua đội tuyển Ý đã cho thấy bộ mặt mới rất ấn tượng với sự đa dạng trong chiến thuật. HLV Cesare Prandelli cho biết các cầu thủ Ý đang hừng hực khí thế vì màu cờ sắc áo và lên kế hoạch tiến sâu vào World Cup 2014.

HLV Cesare Prandelli chỉ nói rằng đội tuyển Ý sẽ tạo bất ngờ cho các đối thủ. Lịch sử cho thấy một khi các cầu thủ áo thiên thanh kết hợp chặt chẽ với nhau, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết