05/12/2009 - 20:44

Bóng đá nữ SEA Games 25, ngày 6-12

Đội tuyển Myanma thất thế

Thái Lan, Myanmar và Việt Nam là 3 ứng cử viên vô địch. Qua lượt trận đầu tiên, hai ứng cử viên Thái Lan và Myanmar đã lộ diện. Có thể thấy Thái Lan rất mạnh; Myanmar đang xuống phong độ. Còn Việt Nam hôm nay mới xuất quân. Myanmar càng thêm khó vì sau trận đấu tốn sức với Lào, họ tiếp tục “đụng” đương kim vô địch Thái Lan.

ĐỘI TUYỂN THÁI LAN - ĐỘI TUYỂN MYANMAR, 13 GIỜ 30: THÁI LAN QUYẾT THẮNG!

Đội tuyển nữ Thái Lan thoải mái bước vào trận cầu “đinh” với Myanmar. Sau khi dội “cơn mưa” 14 bàn thắng vào lưới Malaysia, các cô gái Thái là đội chiếm ưu thế về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, để chắc chắn vào chung kết, đương kim vô địch Thái Lan cần phải thắng một trong hai đối thủ Myanmar hoặc Việt Nam. So sánh về thực lực, kết quả những lần đối đầu, rất có thể Thái Lan sẽ chọn Myanmar để “quyết đấu” ở lượt thi đấu vòng tròn xác định hai đội vào chung kết. Ở trận “đá tập” với Malaysia, đội tuyển nữ Thái Lan hầu như chưa “lộ bài” nhiều, nhưng đã gây ấn tượng về thể hình, thể lực cùng lối đá bài bản, hiệu quả. Lẽ ra họ có thể ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới Malaysia nếu bóng không 4 lần dội xà ngang, cột dọc khung thành Malaysia ra ngoài! Nếu thắng Myanmar, đội tuyển Thái Lan chỉ cần hòa với Việt Nam là gần như chắc chắn có mặt ở trận chung kết.

Đ

Đội tuyển nữ Myanmar (trái) không còn mạnh như trước. Ảnh: Baobongda.com.vn   

ội tuyển nữ Myanmar gây thất vọng khi bị đội tuyển Lào cầm hòa 1-1 trong trận đầu tiên. Ban huấn luyện Myanmar thừa nhận đội tuyển Myanmar căng thẳng về tâm lý, nhiều cầu thủ trụ cột xuống phong độ. Những cầu thủ mới như: Thiri Myat, Naw Arlo War, Thandar Moe... chưa bắt nhịp vào lối chơi chung. Dường như các cô gái Myanmar không còn giữ được điểm mạnh: lối đá quyết liệt, tinh thần tập trung, kiên cường. Dự đoán: Thái Lan thắng.

ĐỘI TUYỂN NỮ VIỆT NAM - MALAYSIA, 15 GIỜ 45: VIỆT NAM THẮNG NHƯ THẾ NÀO?

Đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước lựa chọn: hoặc ghi thật nhiều bàn thắng để đuổi kịp 14 bàn thắng mà Thái Lan đã dội vào khung thành Malaysia hoặc chỉ cần thắng Malaysia “nhẹ nhàng” để dưỡng quân cho trận quyết định với Myanmar ngày 8-12 tới. Có lẽ Ban Huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chọn giải pháp thứ 2. Thực tế thì ghi cả chục bàn thắng vào lưới một đội bóng yếu không phải là điều dễ dàng, nhất là khi đối phương đang bị “tổn thương”, có thể dồn cả đội hình để phòng ngự và quyết tâm chiến đấu lấy lại danh dự. Chúng ta từng chứng kiến U23 Việt Nam trải qua khó khăn đó trước U23 Đông Timor. Thời gian nghỉ ít hơn Myanmar một ngày nên nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ không bung hết sức với Malaysia. Điều đáng quan tâm là ngoài việc giành 3 điểm cần thiết trước Malaysia, hàng tiền đạo đội tuyển Việt Nam sẽ xoay xở thế nào để khỏa lấp khoảng trống của tiền đạo số một Ngọc Châm để lại?

Có thể với sự quyết tâm, đá quyết liệt và phòng ngự dày đặc, đội tuyển Malaysia sẽ ít nhiều gây khó khăn cho các cô gái Việt Nam.Dự đoán: đội tuyển Việt Nam thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết