15/08/2009 - 09:53

GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA – CÚP SINO 2009, NGÀY 15-8

Đội Cần Thơ có phát huy lợi thế sân nhà?

Hậu vệ Minh Sen (phải) và đội Cần Thơ sẽ bị đeo bám quyết liệt trong hai trận cuối mùa giải này! Ảnh: DƯƠNG THU

Cuộc đua giữa đội Cần Thơ và Bình Định tới suất play-off đang được chú ý trong hai vòng đấu cuối Giải hạng Nhất 2009. Cần Thơ có lợi thế về điểm số, được thi đấu trên sân nhà, nhưng những đối thủ thì không dễ chịu là Nhựa Hoa Sen Quảng Nam (NHS.Quảng Nam) và Huda Huế (H.Huế). Bình Định hẳn sẽ dễ dàng hơn khi gặp Đồng Nai Berjaya và Hà Nội ACB – đã hết mục tiêu phấn đấu.

Không ít người cho rằng đội Cần Thơ gặp khá nhiều may mắn để có mặt ở giai đoạn cuối cuộc đua giành suất play-off. Đầu tiên là việc đội Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi bị loại khỏi giải, mọi kết quả của đội bóng này bị hủy bỏ, “giúp” đội Cần Thơ trở lại vị trí thứ 3, vượt trên Bình Định 2 điểm sau 22 vòng đấu. Hai vòng đấu vừa qua, các cầu thủ Cần Thơ đã ghi bàn vào phút chót, để tìm được kết quả hòa trước Hòa Phát Hà Nội và Than Quảng Ninh trong khi Bình Định lại “sẩy chân” trước Tây Ninh. Nhờ đó, sau 24 vòng đấu, đội Cần Thơ tiếp tục ở vị trí thứ 3, hơn 1 điểm so với Bình Định. Nếu giữ được vị trí này đội Cần Thơ sẽ giành suất play-off.

Tuy nhiên, chưa chắc hai trận cuối “thần may mắn” ủng hộ đội Cần Thơ. Hai đối thủ sắp tới của đội bóng Tây Đô là NHS.Quảng Nam và H.Huế đều “cứng cựa”. Lượt đi, đội Cần Thơ nhờ đến bàn thắng đá phản lưới nhà của hậu vệ NHS.Quảng Nam mới gỡ hòa 3-3 trên sân đối phương. Còn trên sân Tự Do, đội Cần Thơ bị H.Huế dồn ép suốt trận, thắng 1 – 0, nhưng chưa thuyết phục lắm. Thi đấu lượt về gặp đội Cần Thơ, cả hai đội bóng trên sẽ rất quyết tâm bởi NHS.Quảng Nam cần điểm để trụ hạng còn H.Huế vẫn còn hy vọng tranh play-off.

Đội Cần Thơ quyết tâm phải thắng NHS.Quảng Nam trên sân nhà vào cuối tuần này. Công bình mà nói Cần Thơ mạnh hơn đối phương về mọi mặt, có thêm sự cổ vũ của khán giả nhà cùng những khoản “đô-ping” tiền thưởng lớn từ các doanh nghiệp...Vấn đề với HLV Võ Văn Hùng là tìm giải pháp củng cố tâm lý thi đấu của đội bởi các cầu thủ Cần Thơ dưới áp lực lớn thường thi đấu “căng cứng”.

Các cầu thủ NHS.Quảng Nam đang có trạng thái tâm lý tốt sau khi đã thoát được vị trí chót bảng. Hơn đội chót bảng là Sài Gòn United 3 điểm, nhưng NHS.Quảng Nam không thể chủ quan bởi ngoài Cần Thơ, họ còn phải gặp An Đô An Giang. Có thể nói mỗi trận đấu còn lại của NHS.Quảng Nam chẳng khác gì chung kết. Đá với đội chủ nhà Cần Thơ đang hưng phấn, nhiều khả năng NHS.Quảng Nam sẽ “tử thủ”.

Dự đoán: Cần Thơ thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết