20/06/2009 - 10:19

VÒNG 17 GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA – CÚP SINO 2009, NGÀY 20-6

Đội Cần Thơ có "dễ thở"?

Với phong độ cao của tiền đạo Da Silva (trái), Cần Thơ hy vọng giành trọn 3 điểm trước Sài Gòn United.
Ảnh: DƯƠNG THU

Đội Cần Thơ đang đứng trước cơ hội rút ngắn cách biệt với nhóm đầu, bởi được thi đấu trên sân nhà tiếp “tân binh” Sài Gòn United chiều nay. Hai đội kế trên Cần Thơ trong bảng xếp hạng là Hòa Phát Hà Nội và Bình Định sẽ quyết chiến tại sân Qui Nhơn.

CẦN THƠ – SÀI GÒN UNITED: CƠ HỘI?

Sau 3 trận lượt về, đội Cần Thơ thắng 2 trận và hòa 1 trận, tạm xếp thứ 5 với 26 điểm, kém 4 điểm so với đội thứ nhì Hòa Phát Hà Nội. Nếu thắng Sài Gòn United cuối tuần này, Cần Thơ hy vọng rút ngắn cách biệt và “nhen” lại hy vọng thăng hạng. Hàng tấn công của đội bóng đất Tây Đô trong 3 trận gần đây với sự có mặt của tiền đạo Da Silva đã ghi 5 bàn thắng. Da Silva phối hợp với tiền đạo Willians Santos hoặc Marcelo, giúp Cần Thơ tấn công có hiệu quả. Với đội hình đầy đủ, phong độ ổn định cùng sự ủng hộ của khán giả nhà, đội Cần Thơ được đánh giá cao hơn Sài Gòn United.

Sài Gòn United đang xếp thứ 8 với 18 điểm. Lượt đi, đội bóng này từng thắng Cần Thơ 1 - 0 trên sân nhà, khiến HLV Nguyễn Văn Nhã phải ra đi. “Oái oăm” là giờ HLV Nguyễn Văn Nhã vừa trở thành HLV mới của Sài Gòn United đối đầu với đội bóng cũ. Đây mới là trận thứ 2 của HLV Nguyễn Văn Nhã sau trận đầu tiên Sài Gòn United thua An Đô An Giang 0-2 trên sân nhà vừa qua. Ông Nhã khó xoay chuyển tình thế tức thời bởi Sài Gòn United đội hình mỏng, ít kinh nghiệm.

Dự đoán: Cần Thơ thắng.

BÌNH ĐỊNH – HÒA PHÁT HÀ NỘI: CÔNG MẠNH GẶP THỦ CỨNG

Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) và Bình Định đều được 30 điểm, nhưng HP.HN xếp thứ nhì bởi hơn hiệu số bàn thắng bại. Hai đội bóng này được đánh giá là “tám lạng, nửa cân” trong cuộc cạnh tranh chiếc vé thăng hạng trực tiếp cuối cùng sau chiếc vé đầu tiên gần như chắc chắn về tay Xi măng Vissai Ninh Bình. Đây là trận cầu đinh của vòng 17, nên hứa hẹn sẽ quyết liệt, gay cấn.

HP.HN là một trong 3 đội có hàng phòng ngự chắc chắn hàng đầu ở giải hạng nhất năm nay khi mới thủng lưới 10 bàn sau 16 trận. HLV Nguyễn Thành Vinh có thể tung ra một lúc 4 cầu thủ ngoại (2 cầu thủ châu Phi Martins và Kamu nhập quốc tịch Việt Nam) nên dù thi đấu trên “chảo lửa” Qui Nhơn của đối phương, HP.HN không hề ngán ngại.

Bình Định có hàng tấn công mạnh nhất – đã ghi 29 bàn thắng/16 trận. Đội bóng đất võ có lực lượng dồi dào với nhiều mũi nhọn lợi hại như: Nildo, Cruz, Kim Bình, Phương Thời... Trận mới đây, gặp NHS Quảng Nam, dù chỉ thi đấu với 10 người sau khi cầu thủ Thanh Phương sớm bị phạt thẻ đỏ, nhưng các cầu thủ Bình Định vẫn giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên trước đối thủ “khó chịu” HP.HN, nếu không cải thiện hàng phòng ngự vốn khá lỏng lẻo, Bình Định không dễ giành phần thắng.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết