16/04/2018 - 22:20

Đôi bạn giỏi tiếng Anh 

Cô Nguyễn Thị Kim Định, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn tiếng Anh, Trường THCS An Thới (quận Bình Thủy), cho biết: Lý Nhật Anh (lớp 9A2) và Huỳnh Nhật Trân Châu (lớp 9A5) - vừa đạt quán quân Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp thành phố năm học 2017-2018 vừa qua, là những học sinh giỏi và tích cực tham gia hoạt động phong trào.

Tại Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp thành phố vừa qua, Nhật Anh và Trân Châu chỉ cần hơn 1,5 phút (quy định 4 phút) để giải mã 5 bức tranh bằng tiếng Anh và đạt điểm tuyệt đối. Trong phần thi hùng biện, hai em cho thấy khả năng tư duy và sử dụng ngôn ngữ thứ hai một cách tự tin, lưu loát, thông minh. Giải Nhất dành cho các em hoàn toàn xứng đáng.

Hai em Lý Nhật Anh và Huỳnh Nhật Trân Châu luôn nỗ lực học tập. 

Nhật Anh và Trân Châu có 9 năm liền là học sinh giỏi, với bí quyết luôn nêu cao tinh thần tự học. Đôi bạn đặc biệt thích học tiếng Anh và thường xuyên chia sẻ những cuốn sách hay về môn học này. Năng động và hoạt bát, Nhật Anh và Trân Châu còn là MC của trường trong các lễ hội, chương trình văn nghệ. 

Với Nhật Anh, tiếng Anh mở cánh cửa cho em khám phá những tài liệu, chắp cánh ước mơ trở thành kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế đồ họa trong tương lai. Ngoài giờ học trên lớp, em xem phim, nghe nhạc, đọc sách bằng tiếng Anh. Từ năm học lớp 6 Nhật Anh đã tham gia câu lạc bộ ngoại ngữ ở những quán cà phê, trung tâm ngoại ngữ đang theo học. Nhờ vậy, điểm số trung bình môn học này của em luôn cao (đạt 9,9 ở học kỳ 1 vừa qua). Bên cạnh việc học, em thích tìm tòi, tái chế chai, lọ… đã qua sử dụng thành vật dụng sinh hoạt hay dụng cụ học tập.

Còn Trân Châu đã từng tham gia Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp thành phố năm học 2016-2017 và đạt giải Ba. Trước đó, em cũng đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp thành phố nhiều năm liền. Ngoài giờ học trên lớp, Trân Châu sưu tầm những bài tập về tiếng Anh trên mạng Internet, đọc truyện và xem phim tiếng Anh để tăng cường vốn từ và ngữ pháp. Trân Châu cũng thường mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài để có cơ hội rèn kỹ năng nghe, nói. Trong lớp, Trân Châu hòa đồng, nhiệt tình giải đáp thắc mắc về bài tập khó hay chia sẻ cách học từ vựng với bạn bè. Trân Châu mong muốn học tốt tiếng Anh hơn nữa để sau này tìm học bổng du học nước ngoài.

Trường THCS An Thới gần đây có nhiều học sinh đạt giải cao trong các hội thi hùng biện tiếng Anh cấp quận, thành phố. Đó là kết quả của việc các thầy cô bộ môn luôn nỗ lực đổi mới phương pháp dạy và học, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi tạo không khí giúp các em tiếp thu bài tốt. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức Câu lạc bộ tiếng Anh, góc hoạt động để học sinh có thể trau dồi kiến thức, kỹ năng trong môn học này.

Bài, ảnh: MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết