17/10/2019 - 07:17

Doanh thu của Huawei vẫn tăng mạnh 

Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc ngày 16-10 thông báo doanh thu của hãng trong 9 tháng đầu năm 2019 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, bất chấp nỗ lực của Mỹ nhằm cô lập hãng này trên toàn cầu.

Một cửa hàng của Huawei.

Trong một tuyên bố, Huawei cho biết trong 3 quý đầu năm nay, doanh thu của hãng đã tăng 24,4% lên 610,8 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 86,2 tỉ USD) và lợi nhuận cũng tăng 8,7%. Ngoài ra, Huawei đã giao hơn 185 triệu điện thoại di động, tăng 26% so với cùng kỳ.

Huawei nêu rõ hãng tiếp tục tập trung phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông cũng như các thiết bị thông minh, đồng thời không ngừng tăng hiệu quả và chất lượng các hoạt động của mình. Theo “gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc, điều này đã góp phần gia tăng sự ổn định về mặt hoạt động và tổ chức, cũng như cải thiện kết quả kinh doanh của hãng trong 3 quý đầu năm 2019.

Huawei hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và là một biểu tượng quốc gia của Trung Quốc. Tập đoàn này đã bị cuốn vào căng thẳng thương mại sâu sắc giữa Trung Quốc và Mỹ khi hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới lần lượt áp các mức thuế cao đối với sản phẩm của nhau. Hồi tháng 5 vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ đã liệt Huawei vào “danh sách đen”, theo đó ngăn chặn tập đoàn mua linh kiện và công nghệ của các nhà sản xuất Mỹ. Chính quyền Mỹ cáo buộc thiết bị viễn thông của nhà sản xuất Trung Quốc được Bắc Kinh sử dụng với mục đích do thám.

Phan An (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết