30/07/2022 - 10:34

Doanh nghiệp nỗ lực bắt kịp xu thế số hóa 

Để hòa nhập vào dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều doanh nghiệp ở TP Cần Thơ đã tăng cường ứng dụng công nghệ số, triển khai nhiều dịch vụ, sản phẩm mới với chất lượng cao hơn. Từ đó, không chỉ đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng, mà còn thể hiện được dấu ấn của doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số.

MobiFone thực hiện chuyển đổi số ở tất cả mọi lĩnh vực hoạt động. Ảnh: CTV

MobiFone thực hiện chuyển đổi số ở tất cả mọi lĩnh vực hoạt động. Ảnh: CTV

Không chỉ phát huy nội lực về mạng lưới vận chuyển, dịch vụ logistics vốn có, Bưu điện TP Cần Thơ còn tăng cường ứng dụng công nghệ số từ khâu quản lý đến khâu giao dịch, góp phần mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Ông Nguyễn Văn Ít, Giám đốc Bưu điện TP Cần Thơ, cho biết: Bưu điện TP Cần Thơ đã và đang từng bước thực hiện tối ưu hóa hiệu quả ứng dụng phần mềm MPITS, từ khâu quản lý đến khâu giao dịch, nhằm rút ngắn thời gian giao dịch cho khách hàng trên toàn mạng lưới bưu điện. Cùng đó, Bưu điện còn đẩy mạnh triển khai  ứng dụng Postpay - đây là một loại ví điện tử của ngành bưu điện, giúp khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước hoặc mua sắm trực tuyến, góp phần đáp ứng tối ưu nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ. Đặc biệt năm 2022, ngành bưu điện còn nâng cấp app My VietnamPost thành My VietnamPost Plus dành cho khách hàng. Điểm ưu việt của app này là giao diện thân thiện, với tính đa dụng cao, giúp khách hàng tạo và quản lý đơn hàng trên mọi nền tảng. Theo đó, khách hàng có thể tạo đơn online, địa chỉ gửi và nhận, thông tin hàng hóa cần giao dịch thông qua các thiết bị di động có kết nối internet, mà không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của bưu điện như trước đây. Không chỉ vậy, app này còn có chức năng kết nối, gửi tin nhắn thông báo về tài khoản zalo hay facebook cho người sử dụng, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi hành trình bưu gửi và có thể tương tác với các bưu cục phát, bưu tá phát và bưu cục chấp nhận, đảm bảo hàng hóa, bưu phẩm được lưu chuyển thông suốt và kịp thời.

Để bắp kịp xu thế chuyển đổi số, hiện Bưu điện TP Cần Thơ tăng cường khai thác thế mạnh của mạng xã hội, mở rộng các kênh bán hàng trên nền tảng youtube, tiktok, instagram... Từ đó, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hiện có của ngành bưu điện đến với khách hàng nhanh chóng. Theo ông Nguyễn Văn Ít, hiện Bưu điện thành phố tăng cường phối hợp với các ngành chức năng thành phố tổ chức đào tạo, tập huấn cũng như hướng dẫn kỹ năng cho các hộ sản xuất tiêu biểu ở các quận, huyện đăng ký gian hàng và đưa sản phẩm, hàng hóa nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Trong tháng 7-2022, Bưu điện thành phố đã hỗ trợ các hộ sản xuất đưa 56 sản phẩm đạt chứng nhận Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lên sàn thương mại điện  tử Postmart.vn. 

Ông Tăng Tố Thanh, Giám đốc MobiFone Cần Thơ, chia sẻ: Chúng ta đang sống trong “kỷ nguyên 4.0” và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở các ngành, các lĩnh vực. Trong xu thế đó, MobiFone đã và đang triển khai chuyển đổi số ở tất cả mọi lĩnh vực hoạt động và đến nay đã gặt hái được nhiều kết quả ấn tượng. Nổi bật đáng kể là việc triển khai phần mềm ứng dụng Mobifone Meeting - đây là giải pháp hội nghị trực tuyến truyền hình qua internet. Và thông qua ứng dụng này, MobiFone Cần Thơ đã hỗ trợ cho các đơn vị, cơ quan, ban, ngành của TP Cần Thơ tổ chức thành công nhiều hội nghị trực tuyến, với hơn 1.000 lượt người truy cập cùng lúc, đảm bảo chất lượng đường truyền tốt, chất lượng âm thanh và hình ảnh đạt chuẩn. Điểm nổi bật của ứng dụng là giao diện thân thiện, cho phép người dùng tham gia cuộc họp thông qua các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop… ở “mọi lúc, mọi nơi”. Ngoài ra, MobiFone Cần Thơ còn hỗ trợ cho nhiều trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố ứng dụng phần mềm MobiEdu - đây là giải pháp dạy và học trực tuyến được ứng dụng phổ biến tại cơ sở giáo dục và các trường học, nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người dùng, hiện MobiFone đã triển khai ứng dụng MobiFone Eoffice (giải pháp văn phòng điện tử). Đây là phần mềm ứng dụng cho phép số hóa việc quản lý văn bản đến, đi và các hồ sơ, tài liệu lưu trữ. Với ứng dụng này, các văn bản được bút phê, cho ý kiến chỉ đạo và chữ ký số sẽ được luân chuyển đến cá nhân, đơn vị trên hệ thống một cách nhanh chóng và tiện lợi mà vẫn đảm bảo tính pháp lý của văn bản. Qua đó, giúp cho các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả quản lý và giảm thiểu chi phí trong thực hiện các quy trình thủ tục, xây dựng văn phòng điện tử không giấy tờ. Ngoài triển khai các giải pháp dịch vụ số hóa  đối với công tác văn bản, MobiFone còn triển khai ứng dụng MobiFone Smart sales - đây là giải pháp tích hợp các ứng dụng cần thiết cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất, từ việc hỗ trợ bán hàng, marketing đến chăm sóc khách hàng. Điểm ưu việt của giải pháp là giúp cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tùy chọn và chi trả chi phí ứng dụng phù hợp với năng lực tài chính của đơn vị hiện có.

Để đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, hiện MobiFone còn triển khai giải pháp hóa đơn điện tử MobiFone Invoice. Đây là giải pháp thiết lập, xuất hóa đơn điện tử và quản lý đơn phát trực tuyến chuyên dùng cho các tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động và có đủ điều kiện theo quy định của Nhà nước. Với ứng dụng này, doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện mọi công đoạn từ lập, gửi, nhận và quản lý hóa đơn dễ dàng, hạn chế được các rủi ro do thất lạc, mất hóa đơn. Cùng đó, doanh nghiệp có thể thông báo phát hành hóa đơn và lập báo cáo sử dụng hóa đơn hằng quý đến cơ quan thuế nhanh chóng...

Việc các doanh nghiệp năng động triển khai đa dạng các sản phẩm, dịch vụ trong các hoạt động kinh doanh không chỉ mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng, mà còn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đáp ứng yêu cầu xu thế số hóa trong bối cảnh mới.

MỸ HOA

Chia sẻ bài viết