12/07/2019 - 09:03

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu môi trường hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ

(CT)- Chiều 11-7, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp và làm việc với các doanh nghiệp thành viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đến tìm hiểu môi trường đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản tại TP Cần Thơ.

Ông Trương Quang Hoài Nam thông tin, Cần Thơ là thị trường tiềm năng phát triển về mọi mặt, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến nông, thủy sản. Xác định Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng, chiến lược, những năm qua, TP Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu về hình ảnh đất và người Cần Thơ cũng như tiềm năng hợp tác tại ĐBSCL nói chung, TP Cần Thơ nói riêng đến các nhà đầu tư Nhật Bản. Ông Trương Quang Hoài Nam mong muốn hợp tác hai bên sẽ được thúc đẩy nhanh hơn.

Ông Hironobu Kitagawa, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, cho biết: JETRO đã giới thiệu khoảng 741 doanh nghiệp Nhật Bản đến hợp tác đầu tư tại Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết các nhà đầu tư tập trung tại các tỉnh, thành phía Bắc. Đến TP Cần Thơ lần này, đoàn công tác mong muốn tìm hiểu môi trường hợp tác đầu tư phía Nam nói chung, TP Cần Thơ nói riêng, từ đó có những định hướng đầu tư lâu dài tại thị trường này.

N.H

Chia sẻ bài viết