26/09/2019 - 09:30

Doanh nghiệp, đơn vị du lịch chung tay bảo vệ môi trường 

(CT)- Hướng tới kỷ niệm 39 năm Ngày Du lịch thế giới (27/9/1980-27/9/2019), Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ tổ chức hoạt động vớt rác trên sông vào ngày 25-9, tại các khu vực thuộc quận Ninh Kiều và Cái Răng.

Hoạt động vớt rác trên sông.

Hoạt động vớt rác trên sông.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, doanh nghiệp lĩnh vực du lịch và du khách; góp phần xây dựng du lịch CầnThơ phát triển có trách nhiệm, bền vững và thân thiện môi trường. Hoạt động đã thu hút hàng trăm người đến từ các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố như: các khách sạn Victoria, TTC, Mường Thanh; các công ty Vietravel, Vietsun, Ido Travel, Benthanh Tourist; Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ…

Lộ trình vớt rác trên sông kéo dài khoảng 6km, từ Bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng, có khoảng 20 tàu du lịch tham gia. Hoạt động đã tạo không khí phấn khởi trong người dân và du khách, góp phần tuyên truyền nhận thức giữ gìn môi trường, phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên tự nhiên, hạn chế rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa trong hoạt động du lịch. Các doanh nghiệp du lịch cũng kỳ vọng đây sẽ là hoạt động thường xuyên diễn ra để chung tay giữ gìn môi trường.

Tin, ảnh: Ái Lam

Chia sẻ bài viết