25/02/2012 - 22:28

Đoàn Giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến của các trường

Các thành viên của Đoàn Giám sát (hàng đầu từ phải sang) nghe ý kiến đóng góp của các giáo viên Trường THPT Châu Văn Liêm. 

(CT) - Ngày 24-2-2012, Đoàn Giám sát Tăng cường giáo dục kỹ năng sống (KNS) thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đến dự giờ ở các trường: Tiểu học Ngô Quyền, THCS Lương Thế Vinh và THPT Châu Văn Liêm về giáo dục KNS qua một số môn học. Sau đó, Đoàn Giám sát phỏng vấn học sinh và tọa đàm với đại diện Sở GD&ĐT, cán bộ quản lý các nhà trường, các giáo viên bộ môn.

Tại buổi tọa đàm, giáo viên các trường trình bày những thuận lợi, khó khăn khi giáo dục KNS cho học sinh. Hầu hết các trường đều ủng hộ giáo dục KNS cho học sinh qua một số môn học. Tuy nhiên, nhiều giáo viên cho rằng, do vấn đề thời gian, nội dung bài học nhiều, dài nên khó giáo dục KNS cho học sinh. Một số giáo viên kiến nghị nên lập bộ môn riêng về giáo dục KNS; sách giáo khoa nên lồng ghép giáo dục KNS nhưng không nhất thiết bài học nào cũng giáo dục KNS...

Đoàn Giám sát tiếp thu ý kiến đóng góp của các trường và sẽ báo cáo với Bộ GD&ĐT để sửa đổi, bổ sung và có cơ sở hoàn chỉnh quyển sách về giáo dục KNS cho học sinh trường phổ thông.

Tin, ảnh: LÊ NGỌC

Chia sẻ bài viết