04/09/2012 - 21:09

Điều đáng lo ở đội tuyển quốc gia

Cầu thủ Hà Nội T&T (trái) với nhiều cầu thủ ở tuyển quốc gia đang gây ra tai tiếng.

Ngày 4-9, đội dự tuyển quốc gia tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục cúp vàng AFF vào cuối năm nay. LĐBĐ VN lần đầu tiên giao quyền dẫn dắt đội tuyển cho ông thầy nội Phan Thanh Hùng và đặt chỉ tiêu vào chung kết.

Chuyện chẳng có gì ầm ĩ nếu ông Phan Thanh Hùng không phải là HLV của đội Hà Nội T&T nhiều tai tiếng sau hai trận chung kết V-League lẫn Cúp Quốc gia.

Tại trận cuối cùng V-League có tính chất như một trận chung kết, Hà Nội T&T làm khách Sài Gòn XT mà đội nào thắng thì vô địch. Thế nhưng Hà Nội T&T đã chơi một thứ bóng đá tiểu xảo và câu giờ lộ liễu để cầm hòa chủ sân Thống Nhất gián tiếp giúp SHB Đà Nẵng vô địch. Dư luận bất bình đặt ra câu hỏi SHB Đà Nẵng nếu không phải là của bầu Hiển thì liệu Hà Nội T&T có gồng mình thủ hòa bằng lối chơi phản bóng đá hay không?

Ở trận chung kết Cúp Quốc gia chiều 29-8, các học trò của ông Hùng lại giở “võ” đá xấu với chủ nhà Sài Gòn XT và họ bị trọng tài phạt đến 6 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Hà Nội T&T thua 1-4 có thể không xấu hổ bởi đối thủ quá mạnh nhưng họ sẽ rất xấu hổ với nhiều hành vi phản cảm. Trong những cái “tệ” của Hà Nội T&T, đáng phê phán nhất là tuyển thủ Ngọc Duy một lần bị thẻ vàng do dùng tay đánh bóng vào lưới suýt qua mặt trọng tài, tiếp tục chơi xấu chịu thẻ vàng thứ hai lại còn sấn sổ phản ứng trọng tài dữ dội. Hai tuyển thủ Văn Quyết, Quốc Long thì nhào ra đòi “ăn thua đủ” với các cầu thủ Sài Gòn XT,...

Hai trận cầu tệ hại này khiến HLV Phan Thanh Hùng đang chịu sự xét nét rất lớn của dư luận khi Hà Nội T&T có nhiều cầu thủ lên tuyển. Có thể ông Phan Thanh Hùng không dạy cho học trò những mánh khóe hay tiểu xảo, nhưng sự việc lặp đi lặp lại có vẻ như đã vượt tầm kiểm soát của ông. Công bằng mà nói, tính cách ông Hùng cả trên sân lẫn ngoài đời hiền lành, điềm đạm; nhưng một khi trên bảo dưới không nghe hoặc nói một đằng làm một nẻo làm sao tân HLV đội tuyển sẽ có một đội quân tốt trong chinh phục cúp AFF?

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết