11/10/2015 - 10:32

Diễn viên nổi bật của dòng phim tiểu sử, chuyển thể từ văn học

Michael Fassbender tái sinh Steve Jobs trên màn ảnh

Trước đây có nhiều diễn viên hóa thân "ông vua" công nghệ Steve Jobs nhưng khá mờ nhạt. Đến khi nam diễn viên Michael Fassbender thủ vai này trong "Steve Jobs", các nhà chuyên môn mới đánh giá đây mới thực là Steve Jobs.

Michael Fassbender với tạo hình Steve Jobs trong "Steve Jobs".

Với vẻ ngoài giống Steve Jobs- lạnh lùng, thông minh và kiên định, Michael Fassbender thuyết phục người xem khi thể hiện tính cách và tâm lý Steve Jobs xuất sắc đến nỗi Steve Wozniak– nhà đồng sáng lập Apple, phải thốt lên: "Tôi đang nhìn thấy Steve Jobs". Eric Kohn – cây bút của tờ Indiewire cho rằng: "Michael Fassbender có lối diễn tinh tế, dẫn dắt người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, tâm lý mà chính nhân vật của anh đang đối mặt", còn tờ Variety nhận định: "Dù Michael Fassbender tạo nên một Steve Jobs có tính cách phức tạp, khó ưa, nhưng anh diễn xuất rất xuất sắc khiến chúng ta tin rằng Steve Jobs vẫn còn đó". Với màn hóa thân tuyệt vời này, Michael Fassbender được nhiều nhà phê bình đặt cược sẽ là ứng cử viên sáng giá của Oscar 2016 ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".

Michael Fassbender là diễn viên người Đức gốc Ireland, được đánh giá là ngôi sao đầy tố chất, phong cách pha lẫn giữa nam diễn viên huyền thoại Marlon Brando và Daniel Day-Lewis– nam diễn viên từng ba lần chiến thắng Oscar. Giới truyền thông không ngừng dành cho anh mỹ từ- nhân vật lớn kế tiếp của Hollywood.

Cate Blanchett biến hóa trong từng vai diễn

Cate Blanchett được ví như viên pha lê lấp lánh, biến hóa trong từng vai diễn. Không có gì ngạc nhiên khi Cate Blanchett mạnh dạn thử sức vai đồng tính trong "Carol" – phim chuyển thể từ tiểu thuyết "The price of salt".  Trong "Carol", Cate Blanchett đảm nhận nhân vật Carol Aird – người từ bỏ mọi thứ để tìm hạnh phúc bên cô gái trẻ Therese Belivet (diễn viên Rooney Mara). Sự chuyển biến tâm lý của Carol Aird được Cate Blanchett thể hiện tinh tế qua từng ánh mắt, cử chỉ- lúc yếu đuối, lúc mạnh mẽ, dứt khoát. Cùng với nữ diễn viên Rooney Mara, Cate Blanchett tạo nên câu chuyện đầy cảm xúc, đậm tính nhân văn.

Cate Blanchett (ảnh, phải) trong "Carol".

Cate Blanchett từng hai lần chiến thắng Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" trong "The Aviator" (2004) và "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" trong "Blue Jasmine" (2013). Woody Allen– đạo diễn của "Blue Jasmine", cho rằng: "Cate Blanchett chính là "linh hồn" của bộ phim chứ không phải là câu chuyện mà tôi muốn kể". Quả thực, Cate Blanchett là người có thể biến hóa các dạng vai với những cảm xúc đa chiều, đó là nữ hoàng non nót, đầy lo sợ trong "Elizabeth: The Golden Age", Meredith Logue quý phái, nhẹ dạ trong "The Talented Mr. Ripley", tiên nữ Galadriel rạng ngời trong loạt phim "The Lord of the Rings", người phụ nữ đẹp, cá tính Katharine Hepburn trong "The Aviator",  trở thành người đàn ông trong "I’m Not There"… Có thể nói, Cate Blanchett chưa bao giờ lặp lại chính mình.

BẢO LAM
(Tổng hợp từ Telegraph, Indiewire, Variety)

Chia sẻ bài viết