17/04/2022 - 17:50

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP lần đầu tiên tại ĐBSCL 

(CT) - Từ ngày 28-4 đến 3-5-2022, tại tỉnh Đồng Tháp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì, điều phối cùng UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP của vùng ĐBSCL với chủ đề “Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022”. Diễn đàn được tổ chức đầu tiên và sau này sẽ là hoạt động thường niên tại vùng ĐBSCL.

Các sản phẩm OCOP của nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL sẽ tham gia giới thiệu tại Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP của vùng ĐBSCL.

Theo Ban tổ chức, đến nay có 29 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký giới thiệu sản phẩm OCOP, dự kiến tham gia trưng bày 350 gian hàng. Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP của vùng ĐBSCL là chuỗi sự kiện nhằm tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL, giữa vùng ĐBSCL với các bộ, ngành Trung ương và với các địa phương khác trên cả nước. Đây là cơ sở để đẩy mạnh và phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP của vùng ĐBSCL.

Diễn đàn là nơi hội tụ, quảng bá, giới thiệu và xây dựng hình ảnh ấn tượng, đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm OCOP, tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị văn hóa du lịch vùng ĐBSCL. Đồng thời sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa và du lịch nông thôn giữa các vùng miền trên cả nước. Diễn đàn còn tổ chức không gian triển lãm sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành ĐBSCL và các địa phương khác trên cả nước; không gian giới thiệu ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật… Trong khuôn khổ hoạt động của diễn đàn, các cuộc hội thảo về giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, do Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn chủ trì thực hiện; hội thảo về “Định hướng thúc đẩy thị trường nhóm sản phẩm OCOP trong phát triển du lịch cộng đồng tại vùng ĐBSCL”, do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương chủ trì; Hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu tại Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL năm 2022”…

Tin, ảnh: H.VĂN

Chia sẻ bài viết