28/01/2022 - 20:20

Điện ảnh Việt và cơ hội phục hồi dịp Tết 

Sau nửa năm bị đóng băng vì dịch bệnh, điện ảnh Việt đã có sự mở màn khá thành công về doanh thu với phim “Rừng thế mạng” ra rạp vào tháng 12-2021. Cơ hội tiếp theo cho các nhà làm phim và các rạp chiếu phục hồi là dịp Tết Nhâm Dần 2022. Có 5 phim tham gia đường đua Tết năm nay, đồng loạt khởi chiếu vào ngày 1-2 (mùng 1 Tết).

Diễn viên Nhã Phương, Diễm My 9x, Ninh Dương Lan Ngọc trong phim “1990”.

Từng lập kỷ lục phim Việt ăn khách nhất với “Cua lại vợ bầu” trong mùa Tết 2019, đạo diễn Nhất Trung được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong năm nay khi tham gia đường đua phim Tết với tác phẩm “1990”. Ðặc biệt, 3 nhân vật chính trong phim do 3 nữ diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng là: Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương, Diễm My 9x đảm nhận, tạo nên sức hút cho phim ngay từ ngày đầu công bố dự án. Phim kể câu chuyện của 3 cô gái cùng sinh năm 1990, chơi thân từ thuở nhỏ, xinh đẹp, thành đạt nhưng lận đận tình duyên. Hành trình các cô tìm được hạnh phúc cho mình cũng là lúc nhận ra những giá trị sống tích cực, những bài học ý nghĩa mà trước nay không lưu tâm.

“Chìa khóa trăm tỷ” là một trong những dự án gây chú ý khi công bố từ giữa năm ngoái, do Kiều Minh Tuấn và Thu Trang đóng chính, sau hợp tác thành công trong phim “Chị Mười Ba 2”. Ở phim mới, Kiều Minh Tuấn đóng vai Thạch, thanh niên bị giang hồ thanh toán nội bộ, nhập viện và mất trí nhớ. Thu Trang đảm nhận vai Mai, một phụ nữ độc thân, có hoàn cảnh sống khác biệt với Thạch. Duyên số đưa đẩy khiến họ gặp nhau và nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, khi tình yêu dần đậm sâu, Thạch khôi phục trí nhớ và chuyện tình của họ đứng trước nguy cơ tan vỡ…

Là tác phẩm kinh dị - hài duy nhất ra rạp dịp Tết, “Nhà không bán” quy tụ những tên tuổi gạo cội như: Kim Xuân, Việt Hương, Minh Hoàng, Hạnh Thúy…, với câu chuyện về một căn nhà cổ có nhiều hiện tượng kỳ bí khiến chủ nhà không thể bán. “Trạng Tí” của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân là trường hợp đặc biệt hiếm thấy khi đây là phim được chiếu lại, do mới công chiếu được 3 ngày dịp 30-4-2021 thì ngưng phát hành vì rạp đóng cửa. Ðây cũng là tác phẩm duy nhất dành cho thiếu nhi.

Ðược công bố sát dịp Tết, “Mưu kế thượng lưu” của đạo diễn Trần Bửu Lộc là một ẩn số. Phim nói về cuộc sống của các “cậu ấm, cô chiêu” và góc khuất trong giới thượng lưu, bắt đầu từ việc Diana (Thiên An) muốn gia nhập thế giới những người giàu có để trả thù người đã làm tổn thương mình.

Sau Tết, còn có 2 tác phẩm ra rạp dịp lễ Valentine là “Bẫy ngọt ngào” và “Chuyện ma gần nhà”. Nối tiếp lịch chiếu trong những tháng tiếp theo là các phim: “Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác”, “Em và Trịnh”… Các phim lần lượt khởi chiếu vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022 vừa là cơ hội đạt doanh thu, vừa khôi phục thói quen đến rạp của khán giả sau thời gian dài bị gián đoạn vì dịch COVID-19.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết