29/05/2009 - 20:06

Nhật:

Điểm danh sinh viên bằng “dế” iPhone

Nhiều sinh viên ở Trường Aoyama Gakuin hài lòng dự án iPhone.

Trường Đại học Aoyama Gakuin ở ngoại ô Thủ đô Tokyo (Nhật) đang phát miễn phí iPhone cho sinh viên với mục đích: loại “dế” thời thượng này sẽ được dùng để kiểm diện việc lên lớp của họ. Dự án này đang được thí điểm trước khi triển khai chính thức vào tháng 6 tới, qui tụ 550 sinh viên năm nhất và năm hai cùng với một số cán bộ giảng dạy tham gia.

Chương trình biếu không iPhone cho sinh viên nhằm mục đích tạo mạng lưới thông tin di động giữa sinh viên và giảng viên, đồng thời cũng là một cách thuận tiện để thầy kiểm tra sự hiện diện của trò trên lớp. Khi sinh viên vào lớp, thay vì ký tên vào danh sách đến lớp, họ chỉ cần nhập số chứng minh thư và mã số lớp học vào một ứng dụng của iPhone. Nhằm tránh trường hợp sinh viên đăng nhập khi đang ở nhà hoặc ngoài lớp, ứng dụng sẽ sử dụng dữ liệu từ hệ thống định vị toàn cầu (GPS) xác định vị trí khi sinh viên đăng nhập. Nhà trường nhấn mạnh sử dụng iPhone không nhằm mục đích xâm phạm tự do cá nhân của sinh viên.

Một giảng viên của trường cho biết iPhone không chỉ được dùng điểm danh sinh viên, mà còn là nhịp cầu giúp sinh viên và giảng viên thảo luận nhiều đề tài khác nhau. Khi hệ thống được triển khai trực tuyến trong tháng tới, nhà trường dự kiến sẽ cung cấp bài giảng dưới dạng tập tin âm thanh hoặc video nhằm giúp sinh viên bỏ lỡ tiết học hoặc không nhớ bài vở.

HỒNG ĐĂNG (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết