29/08/2012 - 21:13

Đi thì dở, ở cũng không xong

Rooney bị rách bắp đùi chân trong trận gặp Fulham. Ảnh: Goal

Wayne Rooney đã trở về nhà sau khi được điều trị vì bị rách đùi trong trận gặp Fullham cuối tuần qua. Tuy nhiên, vụ việc này không thể nào che mờ một tình cảnh đen tối khác đang đến với anh, đó là vị trí của anh trên hàng công của Manchester United đang lung lay.

Sau trận thua 0-1 trước Everton hồi đầu tuần trước, trên các trang mạng xã hội có nhiều ý kiến cho rằng đáng lẽ ra HLV Alex Ferguson nên để cho Rooney ngồi dự bị. Và nhiều người hâm mộ đã cho rằng Sir Ferguson đã đúng khi cho tân binh Robin van Persie vào sân ngay từ đầu trong trận thắng Fullham 3-2. Robin van Persie và Shinji Kagawa đã thi đấu rất hay và nhận được rất nhiều sự tin tưởng sẽ đem lại những trận đấu thành công cho "quỷ đỏ”.

Đẳng cấp của Robin van Persie không thua kém Rooney, vì thế 2 tháng nghỉ dưỡng thương sắp tới của Rooney sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để siêu tiền đạo người Hà Lan chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí số 1 trên hàng công cũng như sự kỳ vọng của những người hâm mộ Manchester United. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tương lai của Rooney sẽ rất bất định nếu anh không thích ứng với tình hình mới.

Nhiều năm qua, Rooney luôn được coi là nhân tố chính nơi hàng công của Manchester United ngay cả thời điểm mà Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ. Ai cũng có thể thấy rằng tiền đạo người Anh chứ không phải siêu sao người Bồ Đào Nha mới là "con cưng" của HLV Alex Ferguson. Nhưng thời thế đã thay đổi và nếu như Rooney không kịp thích nghi thì anh sẽ sớm bị loại ra khỏi cuộc cạnh tranh khốc liệt, vốn bắt đầu khi Robin van Persie đến Old Trafford.

Còn nếu bỏ chạy khỏi Old Trafford, Rooney có thể không tránh khỏi số phận đen tối của những bậc tiền bối đi trước. Paul Ince đã từng là một nhân vật quan trọng ở hàng tiền vệ của một Manchester United đã đoạt nhiều Cúp ở Anh và châu Âu, nhưng sau khi từ giã Alex Ferguson để sang Inter Milan do bất đồng, Paul Ince đã không chạm được một chiếc cúp nào nữa. Vài năm sau đó, đến lượt tiền vệ tài hoa David Beckham cũng sang Real Madrid từ những vụ cãi vã với Alex Ferguson, để rồi không thể đoạt cúp cho đến mùa cuối cùng trong 4 năm ở Tây Ban Nha.

Viễn cảnh trên khiến Wayne Rooney "đi thì dở mà ở cũng không xong".

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết