13/02/2018 - 16:05

DHG Pharma đứng đầu trong các công ty ngành dược nội địa 

(CTO)- Ông Đoàn Đình Duy Khương, Quyền Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) đã thông tin như trên tại Lễ Tổng kết thi đua năm 2017 và Hội nghị người lao động năm 2018 của DHG Pharma tổ chức ngày 13-2-2018.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng (bên trái) trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017 của Bộ Y tế cho DHG Pharma. Ảnh: NAM HƯƠNG

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng (bên trái) trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017 của Bộ Y tế cho DHG Pharma. Ảnh: NAM HƯƠNG

Ông Đoàn Đình Duy Khương nhấn mạnh: Năm 2017, DHG Pharma đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn. Tuy nhiên, với những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên toàn công ty, kết thúc năm, DHG Pharma đạt được nhiều kết quả khả quan. Theo đó, doanh thu thuần của công ty đạt 4.064 tỉ đồng, tăng 7,4% so năm 2016. Năm qua, DHG Pharma đã phát triển thêm 3 chuỗi nhà thuốc lớn (Pharmacity, Phano, Mediacare). Ngoài kênh truyền thống là nhà thuốc, đại lý, bệnh viện,... DHG Pharma đi đầu trong công tác phát triển kênh phân phối hiện đại và tăng cường xuất khẩu.  Công ty đã có một số sản phẩm có số đăng ký ở các thị trường xuất khẩu như: Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore, Malaysia, Moldova, Nga, Mông Cổ, Nigeria… Theo bảng xếp hạng công ty dược theo kênh thương mại (kênh pharmacy), DHG Pharma tiếp tục giữ vị trí thứ 2 và tăng trưởng 3% trong khi thị trường kênh pharmacy giảm 1%. Bên cạnh đó, DHG Pharma nằm trong Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất; là 1 trong 4 đơn vị nhận kỷ niệm chương 10 năm liền đạt giải báo cáo thường niên tốt nhất... Giá trị thương hiệu DHG Pharma được tổ chức Forbes đánh giá là 60 triệu USD, xếp thứ 22 trên cả nước và đứng đầu trong ngành y tế.

Năm 2018, DHG Pharma tiếp tục đầu tư và phát triển các sản phẩm mới nhằm tạo lợi thế trong cạnh tranh. Theo đó, DHG Pharma tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất. Chú trọng phát triển các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên Việt Nam. Đồng thời, kết nối nghiên cứu với các trung tâm nghiên cứu thế giới để có những sản phẩm mang tính cạnh tranh cao trên thị trường. Phấn đấu năm 2018 ạt doanh thu thuần 4,017 tỉ đồng, lợi nhuận 768 tỉ đồng.

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết