26/11/2016 - 17:01

Đề xuất giải pháp tổ chức và hoạt động của Đình Thần Tân An thời gian tới

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN, trong một lần viếng ĐTTA.  

(CT)- Sáng 26-11, Trường Trung cấp Văn hóa- Nghệ thuật Cần Thơ tổ chức Hội thảo khoa học "Tổ chức và hoạt động của Đình Thần Tân An (ĐTTA) thời gian tới". Hội thảo nằm trong chương trình thực hiện đề tài cấp quận "Sưu tầm, nghiên cứu lịch sử, đề xuất giải pháp quản lý ĐTTA" do Trường Trung cấp Văn hóa- Nghệ thuật Cần Thơ thực hiện.

Hội thảo đã nhận được nhiều tham luận, ý kiến của các nhà nghiên cứu văn hóa, nhà khoa học… xung quanh lịch sử, kiến trúc, nghi thức lễ bái của ĐTTA xưa và nay. Các đại biểu còn đề xuất những giải pháp tổ chức và quy chế hoạt động của Ban quản lý ĐTTA, những mô hình mới gắn ĐTTA với phát triển du lịch, tổ chức sinh hoạt các câu bộ văn hóa nghệ thuật tại đình…

ĐTTA là một trong những ngôi đình cổ xưa ở Cần Thơ. Sau nhiều biến cố, ĐTTA xưa đã không còn. Tháng 8-2015, sau 4 tháng thi công, ĐTTA mới tại cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều đã khánh thành với diện tích đất xây dựng hơn 6.200m2, theo kiến trúc đình làng truyền thống Nam bộ.

Tin, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết