24/08/2013 - 09:09

Để vệ sinh nhà ở, phòng ốc dễ dàng hơn

Hiện nay, các mặt hàng hóa mỹ phẩm, thiết bị đồ dùng vệ sinh rất phong phú, đa dạng về chủng loại và có nhiều tính năng tiện ích. Điều này giúp việc vệ sinh nhà cửa, văn phòng, công ty… dễ dàng hơn.

 Các mặt hàng hóa mỹ phẩm chuyên dùng vệ sinh rất phong phú và đa dạng về chủng loại, có nhiều tính năng tiện ích, giúp việc làm vệ sinh nhà cửa, văn phòng, công ty... trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. (ảnh chụp tại siêu thị Maximark Cần Thơ). 

Theo chủ các cửa hàng kinh doanh hóa mỹ phẩm, các mặt hàng hóa phẩm: nước rửa chén, nước rửa kính, nước lau sàn nhà, dung dịch vệ sinh bếp hay tủ lạnh... khá phong phú, hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ làm sạch nhà ở, hay giúp việc dọn vệ sinh ở các công ty, văn phòng dễ dàng và thuận tiện hơn. Trong đó, có nhiều dòng sản phẩm tác dụng tẩy rửa "đa năng" như: Cif, Sumo… không chỉ dùng làm sạch mà còn có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng hoặc khử mùi nhà bếp, phòng tắm, bồn tắm, bồn cầu hay sàn nhà. Anh Hồ Quốc Bảo, Quản lý bán hàng Siêu thị Maximark Cần Thơ, cho biết: "Trên thị trường có rất nhiều loại hóa phẩm như: nước rửa kính Sumo, nước lau sàn Sunlight, dung dịch tẩy rửa nhà tắm, nhà vệ sinh… của các thương hiệu Mỹ Hảo, P&G, Unilever… Các sản phẩm này được sản xuất với công nghệ mới, không chỉ có tác dụng làm sạch bề mặt sàn nhà, mặt kính mà còn tác dụng khử trùng và khử mùi hiệu quả, nhanh chóng. Tùy theo mặt hàng và thương hiệu, các sản phẩm này có giá từ 20.000 đồng đến trên dưới 100.000đồng/sản phẩm".

Theo anh Hồ Quốc Bảo, các loại nước rửa chén, tẩy rửa bồn cầu… của thương hiệu Mỹ Hảo là những mặt hàng được ưa chuộng. Phần lớn các dòng sản phẩm này có tác dụng làm sạch nhanh và loại bỏ vết bẩn, vết ố vàng, vi trùng và các mùi hôi bám các vật dụng trong nhà ở, văn phòng. Ngoài ra, còn nhiều loại xịt phòng hay nước hoa khô… có tác dụng làm mát không khí, khử mùi nhanh và lưu giữ hương thơm cho phòng ngủ, nhà tắm hay văn phòng. Các sản phẩm này chủ yếu của các nhãn hàng như: Thebol, Mỹ Hảo, Green Cross… giá từ 15.000 đồng đến 50.000 đồng/sản phẩm.

Những năm gần đây, nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong việc vệ sinh nhà ở, môi trường làm việc, các nhà sản xuất đồ dùng vệ sinh đã cho ra đời nhiều sản phẩm tẩy rửa được chiết xuất từ thiên nhiên, không cần lau rửa lại bằng nước sạch như: nước rửa kính, nước lau nhà, dung dịch tẩy rửa vết ố chuyên dụng tích hợp nhiều tính năng trong cùng một sản phẩm. Các sản phẩm này, có tác dụng tẩy rửa vết ố, vết bẩn trên sàn nhà, sàn gỗ, trần nhà, sàn cứng văn phòng, phòng khách, cầu thang, bề mặt cửa kính… Ngoài ra, thị trường còn cung cấp khá nhiều dòng sản phẩm chuyên dùng vệ sinh cho đôi tay như: nước rửa tay Dr.Clean, xà bông diệt khuẩn Lifebuoy, nước rửa tay Aqua… có tác dụng làm sạch, diệt khuẩn, làm mềm da và lưu hương thơm nhẹ nhàng trên đôi tay, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Các sản phẩm này có giá từ 20.000 đồng đến 45.000 đồng/sản phẩm.

Việc vệ sinh nhà cửa không thể thiếu chổi quét, thảm lau, các miếng rửa chén bát… Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại miếng rửa chén đa năng. Điển hình như miếng rửa chén 24 được làm từ chất liệu PE; mút chuyên dùng để rửa chén, dĩa, ly, nồi hay các vật dụng nhà bếp khác. Phần lớn các loại miếng rửa chén dạng mút có khả năng tạo nhiều bọt, giúp làm sạch chén bát nhanh chóng hơn gấp 2 lần so với các dụng cụ chùi rửa khác. Nhiều loại được thiết kế 2 mặt với một mặt mút và 1 mặt nhám dạng sợi lưới để chà rửa nồi, làm sạch các chất cặn bẩn, bám trên xoong nồi mà không gây trầy xước.

Tại các cửa hàng, siêu thị, khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn chổi quét, thảm lau, chổi lau, đầu lau nhà, cây lau nhà các loại, cây lau kiếng, thùng rác, túi đựng rác, chổi quét nước, cọ toilet… . Các sản phẩm này chủ yếu được làm bằng chất liệu nhựa, sợi cotton, polyester, sắt hoặc thép không gỉ… với chủng loại, kiểu dáng rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu cho nhiều khách hàng. Tùy theo chất liệu, kiểu dáng và nhãn hàng, thiết bị đồ dùng vệ sinh giá từ 17.000 đồng đến trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm. Hiện tại, thị trường còn cung cấp nhiều loại cây lau sàn nhà 360 độ có thanh lau và đầu cán được thiết kế chắc chắn và bộ bánh răng li tâm. Sản phẩm này có ưu điểm quét sạch bụi bẩn trên sàn nhà, làm sạch bề mặt thảm, gầm giường và mọi ngóc ngách không gian nhà ở. Đặc biệt, sản phẩm với thiết kế sử dụng lò xo và rãnh trượt nằm bên trong thân, có khả năng vắt khô nước bằng lực ly tâm cực nhanh. Tùy theo chất liệu và nhãn hàng, bộ sản phẩm này có giá từ 220.000 đồng đến khoảng 700.000 đồng/bộ (thùng vắt nước, 2 đoạn cán lau, 1 đầu lau…). Ngoài ra, thị trường cũng có khá nhiều chổi nylon hay chổi sợi nhựa được thiết kế hiện đại, có khả năng quét dọn bụi bẩn và vết nước bám trên sàn nhà, ban công… Để tạo tiện ích cho các bà nội trợ trong việc vệ sinh nhà bếp, thị trường còn có các loại khăn chuyên dùng lau, chùi và rửa vết dầu, mỡ trong nhà bếp như khăn microfiber, khăn Scotch-Brite… giá trên duới 25.000 đồng/sản phẩm, có khả năng thấm hút gấp 10 lần so với khăn cotton…

Theo nhiều bà nội trợ, việc lau dọn nhà ở hay văn phòng thường chiếm nhiều thời gian. Do đó, tìm kiếm và chọn mua các sản phẩm hay dụng cụ vệ sinh sản xuất theo công nghệ cao, chất lượng, an toàn sức khỏe và giá cả lại hợp lý được xem giải pháp làm sạch nhà tốt nhất…

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết