08/04/2017 - 09:01

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị về thời gian cấp thẻ Bảo hiểm y tế

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội và người dân trước ngày 30-12 để tạo thuận lợi cho người dân khám, điều trị bệnh được liên tục. Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ trả lời như sau:

Theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế năm 2014: Hiện nay, có 25 nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm y tế và do các cơ quan quản lý lập danh sách chuyển cơ quan Bảo hiểm xã hội để cấp thẻ bảo hiểm y tế. Trong đó nhóm đối tượng là người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có công với cách mạng, người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên, bảo trợ xã hội... do ngành Lao động-Thương binh và Xã hội quản lý và lập danh sách đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế. Do đó, Bảo hiểm xã hội Cần Thơ sẽ phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố trong việc lập danh sách tham gia bảo hiểm y tế của gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội trước ngày 15-12 hằng năm. Sau đó, Bảo hiểm xã hội sẽ cấp thẻ và chuyển cho Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội bàn giao cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội trước 30-12 hằng năm, để đảm bảo quyền lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội thành phố xin thông tin thêm cho cử tri và người dân tham gia bảo hiểm y tế được biết theo quy định, cấp mới thẻ bảo hiểm y tế trong thời hạn 10 ngày làm việc, cấp lại thẻ trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan Bảo hiểm xã hội nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp cần thẻ bảo hiểm y tế trong trường hợp cấp cứu thì cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ cấp lại ngay...

Chia sẻ bài viết