17/12/2015 - 21:54

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị tăng cường công tác quản lý các hoạt động trò chơi điện tử trên mạng

Cử tri đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý các hoạt động trò chơi điện tử (game) trên mạng; có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất các loại game có nội dung gây ảnh hưởng đến thanh thiếu niên. Nội dung trả lời của Bộ Thông tin và Truyền thông như sau:

Từ cuối năm 2014 trở về trước, hầu hết các trò chơi điện tử trên mạng có nội dung không lành mạnh, phản cảm là các trò chơi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép phát hành tại Việt Nam. Ngày 29-12-2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 24/2014/TT-BTTTT quy định chi tiết hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng trò chơi điện tử trên mạng. Như vậy, với việc ban hành thông tư này cùng với Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động trò chơi điện tử trên mạng đã tương đối đầy đủ. Hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang triển khai hoạt động cấp phép, cấp đăng ký cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng và cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản trò chơi điện tử G1. Qua đó có thể hạn chế được việc cung cấp trái phép trò chơi điện tử trên mạng có nội dung không lành mạnh.

Để quản lý chặt chẽ hơn nữa đối với hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng, ngày 30-6-2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 2070/BTTTT-PTTH&TTĐT yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phải tuân thủ đúng các quy định về trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng, các điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn; có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi phát hành trò chơi điện tử chưa được cơ quan thẩm quyền cho phép.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Qua kiểm tra, thanh tra, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện một số hành vi vi phạm và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với một số doanh nghiệp vì cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 khi chưa có giấy phép hoặc chưa có quyết định phê duyệt kịch bản trò chơi điện tử…

Chia sẻ bài viết