14/02/2008 - 10:15

Vòng 5 Cúp FA, Manchester United - Arsenal, Ngày 16-2

"Dậy sóng" Old Trafford

Arsenal (phải) và M.U luôn không khoan nhượng.

Những trận đấu giữa hai kỳ phùng địch thủ Arsenal và Manchester United bao giờ cũng căng thẳng. Lá thăm đã đưa họ sớm phải loại nhau ở Cúp FA 2008-2009. Sân Old Trafford ở thành phố Manchester sẽ “dậy sóng” vào chiều ngày 16-2.

“Sức nóng” của cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester United (M.U) ở vòng 5 Cúp FA ngày 16-2 đã được nhen lên từ tuần trước. Đó là khi Arsenal củng cố vị trí đầu bảng giải ngoại hạng Anh, hơn 5 điểm so với M.U sau 26 vòng đấu. Dù ngoại hạng Anh và Cúp FA là hai giải đấu khác nhau, nhưng với hai địch thủ có nhiều “ân oán” như Arsenal và M.U thì đợt chạm trán sắp tới lại hứa hẹn căng thẳng, kịch tính. Ở Cúp FA, Arsenal và M.U được xem là hai ứng cử viên vô địch nặng ký nhất. Với thể thức đấu loại trực tiếp, sau vòng 5 này, sẽ có một “ông lớn” bị loại khỏi Cúp FA 2008. Có thể nói, kết quả đụng đầu ở Cúp FA lần này sẽ ảnh hưởng không ít tới tâm lý của các cầu thủ Arsenal hoặc M.U trong các cuộc đua căng thẳng ở những giải đấu năm nay.

HLV Mark Hughes của Blackburn Rovers – đội vừa thua Arsenal 0-2, đánh giá Arsenal hiện có khả năng “khuất phục” những đối thủ thiên dùng sức mạnh. Arsenal là đội dồi dào sức trẻ, nhiều khát khao chiến thắng. Những cầu thủ mới đã sớm khẳng định tài năng như: Bacary Sagna, Philippe Senderos, Flamini... Trên hàng tấn công của Arsenal là cặp tiền đạo Adebayor và Eduardo - gợi nhớ cặp tiền đạo ăn ý Henry - Bergkamps trước đây. Adebayor đã ghi 19 bàn thắng mùa giải ngoại hạng Anh năm nay còn Eduardo sắc bén, ngoài vị trí tiền đạo cắm sở trường còn di chuyển rộng thu hút hậu vệ đối phương và kiến tạo nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Ở hàng tiền vệ, Cesc Fabregas được xem là nguồn cảm hứng không vơi của “pháo thủ”. Trung vệ Kolo Touré vừa trở lại sau một tháng thi đấu cho đội tuyển Bờ Biển Ngà ở Giải vô địch các quốc gia châu Phi 2008 – sẽ giúp Arsenal gia tăng “chất thép” phòng ngự...

Sau thời gian dài bám đuổi Arsenal, dường như M.U đã “đuối” khi thua Manchester City và hòa Tottenham vừa qua. Sức tấn công của M.U phụ thuộc nhiều vào tiền vệ Cristiano Ronaldo – cầu thủ đã ghi 19 bàn thắng ở Giải ngoại hạng Anh. Một khi Ronaldo bị “khóa” M.U rất khó chiến thắng bởi các chân sút Wayne Rooney, Carlos Tevez khá thất thường. Sự kết hợp giữa các cầu thủ mới như: Nani, Anderson, Hargreaves... với các cầu thủ cũ chưa thật ăn ý. Gặp Arsenal ở Cúp FA, dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford - cũng chưa hẳn là lợi thế của M.U nơi họ chưa thể “tiêu hóa” thất bại trước đội bóng láng giềng Manchester City vừa qua. Và với chính điều này khiến các cầu thủ M.U sẽ phải chịu nhiều áp lực từ khán giả nhà.

Trước nay, Arsenal thường thắng M.U mỗi khi thi đấu trên sân Old Trafford. Mùa giải ngoại hạng Anh năm ngoái, Arsenal từng đánh bại M.U cũng trên sân Old Trafford bằng bàn thắng của tiền đạo Adebayor sau tình huống phản công chuẩn xác. Dự đoán: Arsenal thắng.

TUẤN NGHĨA

Kết quả đối đầu giữa M.U và Arsenal ở Cúp FA gần đây 

Bán kết, ngày 4-4-2004: Arsenal - M.U: 0-1 

Vòng 5, ngày 15-2-2003: M.U - Arsenal: 0-2

Trận bán kết đấu lại, ngày 14-4-1999: Arsenal - M.U: 1-2

Bán kết, ngày 16-4-1983: Arsenal - M.U: 1-2

Chung kết, ngày 12-5-1979: Arsenal - M.U: 3-2

Chia sẻ bài viết