20/05/2021 - 15:53

Đây là loại trà giải nhiệt vừa mát đã cả người mà còn giảm cân hiệu quả 

Món trà thanh nhiệt mùa hè này sẽ khiến cho các tín đồ giảm cân thích mê bởi vị thanh mát cùng công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Mỗi khi hè về các loại trà thanh nhiệt trở thành mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, để tìm được một loại trà vừa giúp xua tan nắng hè, vừa tốt cho sức khỏe lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả không phải đơn giản. Vậy thì hãy thử công thức trà chùm ngây chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây. Bạn sẽ có ngay thức uống cực thơm ngon mà không lo béo thì còn gì bằng.

 

Trà chùm ngây là loại trà được chế biến từ lá chùm ngây khô. Đây là loại cây siêu dinh dưỡng, giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các acid amin. Có lượng vitamin C nhiều hơn cam 7 lần, canxi nhiều hơn sữa 4 lần, sắt cao gấp 3 lần quả óc chó, vitamin A gấp 4 lần so với cà rốt… Với hương vị nhẹ nhàng mang hương thơm của cây cỏ, không đắng chát như trà xanh (không chứa caffeine), đây là loại trà đang được yêu thích trên toàn thế giới.

Trà chùm ngây giúp thanh nhiệt, giải độc

Theo đông y, lá chùm ngây có tính mát giúp giải nhiệt, tiêu độc, nhuận trường và bồi bổ cơ thể. Mỗi ngày chỉ cần dùng 30g dạng khô là có thể bảo vệ gan, cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu… giúp giải nhiệt, thải độc tố ra ngoài nhanh chóng.

Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2012, nhóm của Das N, Sikder K đã cho biết silymarin có trong lá chùm ngây có tác dụng làm tăng chức năng men gan và bảo vệ gan khỏi những tổn thương do việc tiêu thụ nhiều chất béo, từ đó cải thiện chức năng gan. Nghiên cứu của Yu Yang và cộng sự vào năm 2012 cũng đã chỉ ra các hoạt chất chống oxy hóa, vitamin C và kẽm có trong lá chùm ngây có thể giúp cải thiện các hoạt động tế bào miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất, bảo vệ những tế bào bị tổn thương.

Do đó, uống trà chùm ngây hàng ngày có thể giúp bạn cải thiện nhanh chóng tình trạng nóng trong, nhiệt miệng, giúp cơ thể khỏe khoắn và có được làn da rạng rỡ.

Giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nghiên cứu của trường Đại học Rutgers (Mỹ) đã chứng minh được rằng: hoạt chất isothiocyanate có trong chùm ngây có thể ngăn chặn cơ thể hấp thu chất béo và cholesterol. Đồng thời do giàu vitamin, khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa, trà chùm ngây sẽ giúp tăng cường sản xuất năng lượng, nhờ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Đối với những người ăn chay hay người giảm cân muốn cắt giảm lượng thịt không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được loại protein có nguồn gốc thực vật thuận tiện. Trong lá chùm ngây có thể chứa tới protein rất cần thiết cho việc tăng cơ, giảm mỡ. Do vậy, nó được xem như là lựa chọn thay thế cho các loại thịt có hàm lượng calo cao. Điều này cũng đã được nhắc tới trong cuốn sách “How To Lose Back Fat” của Cynthia Trainer.

Vậy thì còn ngần ngại gì mà không tự tay pha trà chùm ngây tại nhà ngay nhỉ?

Cách pha trà chùm ngây thanh mát tại nhà

Nguyên liệu

2 gói trà chùm ngây túi lọc LINCHIDO

300ml nước nóng

1 thìa cà phê nước cốt chanh

1 thìa cà phê mật ong (không bắt buộc)

Cách làm

Cho gói trà vào cốc. Thêm nước nóng vào và ngâm trà từ 2 - 3 phút cho ngấm. Bỏ thêm mật ong và chanh vào khuấy đều. Cho thêm đá viên vào nếu muốn uống lạnh. Vậy là rất nhanh bạn đã có lý trà vừa ngon, vừa mát lại còn tốt cho sức khỏe rồi.

Liên hệ:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM LINCHIDO

Số 249, Tổ 9, Ấp Bắc Thạnh, Xã Thoại Giang, Huyện Thoại Sơn, Tỉnh An Giang

SDT: 0919.59.58.29      Hotline: 0898.317.446

Website: https://linchidofood.com.vn/

Chia sẻ bài viết