17/10/2012 - 20:24

Đáng thương như Ronaldo!

Cristiano Ronaldo đang đứng trước nguy cơ bị Lionel Messi giành lấy danh hiệu quả bóng vàng FIFA 2012. Nếu điều đó thành hiện thực, một lần nữa CR7 (biệt danh của Ronaldo) sẽ phải ngậm ngùi nhìn "đối thủ truyền kiếp" của mình vui sướng với danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ nào cũng khát khao…

Ronaldo (ngồi)  thất vọng ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: bongda.com.vn 

Ronaldo và các đồng đội của mình trong đội tuyển Bồ Đào Nha vừa có một trận thua đầy thất vọng trước đội tuyển Nga tại lượt trận thứ 3 vòng loại World 2014. Thất bại trên đẩy Bồ Đào Nha vào nguy cơ không thể giành vé trực tiếp dự World Cup. Ngược lại, trong một ngày tỏa sáng rực rỡ, Messi đã lập cú đúp giúp Argentina đánh bại Uruguay 3-0 tại lượt trận thứ 8, vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào bối cảnh hiện tại mới thấy CR7 là một kẻ rất đáng thương. Trở lại trận đấu với đội tuyển Nga, Bồ Đào Nha dường như đang thể hiện một lối chơi mà nếu như không có CR7 thì họ chẳng là gì cả! 90 phút ở Luzhniki, CR7 hiện diện trên khắp mặt sân và hoạt động như một "máy quét". Có thời điểm, CR7 phải lùi xuống tận giữa sân để tự tìm bóng và đảm đương gần như tất cả công việc của một đội bóng thay vì chỉ chuyên tâm làm nhiệm vụ săn bàn như tại Real Madrid. Thế nhưng dù rất nỗ lực, CR7 cũng không thể giúp Bồ Đào Nha thoát khỏi một trận thua thất vọng. Đáng buồn hơn là thất bại này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hy vọng giành quả bóng vàng FIFA 2012 của CR7. Bởi lẽ, trong những trận đấu quan trọng như thế, những đánh giá cũng như phiếu bầu của các HLV, nhà báo đều tập trung vào màn trình diễn của cặp đôi CR7 và Messi.

Người ta nói, bóng đá là môn thể thao đồng đội, sự thành công tiên quyết phải có sức mạnh tập thể gắn kết. Ronaldo dù đang là một siêu sao, nhưng một khi anh không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất của đồng đội ở đội tuyển thì anh gần như là con số 0 trên sân. Vẫn còn những cơ hội để Ronaldo đuổi kịp Messi trong cuộc đua tranh quả bóng vàng vì khi trở về Real, CR7 sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực của các đồng đội, chứ không phải là một kẻ đáng thương, phải gồng gánh tất cả công việc như ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

Hiển Nhiên

Chia sẻ bài viết