16/03/2022 - 15:04

Dâng hương tưởng niệm 42 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng 

(CTO) - Sáng 16-3, tại Đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong khuôn viên Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 42 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang và TP Long Xuyên, bà con nhân dân xã Mỹ Hòa Hưng cùng thân tộc của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực của cách mạng Việt Nam, người đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân...

Gần 70 năm cống hiến cho công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, người chiến sĩ cộng sản Tôn Đức Thắng đã được Đảng và nhân dân tín nhiệm, giao phó nhiều trọng trách quan trọng như: Tổng Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Liên Việt toàn quốc, Hội trưởng Hội Hữu Nghị Việt Nam - Liên Xô, Chủ tịch Mặt trận Liên Việt và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban Ban Thường Trực Quốc Hội và trọng trách cao nhất là Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Chủ tịch đầu tiên của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Dù ở cương vị nào, Chủ tịch Tôn Đức Thắng cũng thể hiện phẩm chất đạo đức cao quý của người cách mạng, luôn sống bình dị, đạm bạc, thanh cao, chân thành, hòa mình với quần chúng, chí công vô tư, hết lòng vì nước, vì dân, sống thủy chung và sâu nặng nghĩa tình đối với gia đình, vợ con.

Cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người đầu tiên vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng huân chương cao quý nhất - Huân chương Sao Vàng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khắc họa nên một chân dung bất hủ: "Đồng chí Tôn Đức Thắng là một gương mẫu đạo đức cách mạng suốt đời cần, kiệm, liêm chính; suốt đời hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân".

Tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng còn mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng dân tộc và trong trái tim nhân loại. Người để lại cho Đảng, Nhân dân, các thể hệ hôm nay và mai sau một di sản tư tưởng vô cùng quý báu, một tấm gương đạo đức sáng ngời. Người được ví như đại thụ trong rừng cây đại đoàn kết dân tộc, đã cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đưa ngọn cờ độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội đi đến đích thống nhất đất nước.

Lễ tưởng niệm 42 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang cụ thể hóa đạo lý uống nước nhớ nguồn, dâng lên những nén hương, những đóa hoa tươi thắm để bày tỏ lòng thành kính và tri ân những thành quả mà Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã dày công vun đắp; tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, cùng chung tay xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

MINH ANH

Chia sẻ bài viết