02/10/2021 - 10:11

Đảm bảo lao động tự do đều được nhận hỗ trợ 

Nhiều người dân ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, phấn khởi khi nhận được hỗ trợ theo Nghị quyết 52/NQ-HĐND của HĐND thành phố. Tuy nhiên, một số người phản ánh vẫn còn những trường hợp đúng đối tượng theo quy định nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Cô Mã Huệ Phương, ngụ khu vực 1, phường Thới Bình được nhận tiền hỗ trợ tận nhà.

Cô Mã Huệ Phương, ngụ khu vực 1, phường Thới Bình được nhận tiền hỗ trợ tận nhà.

Ông Huỳnh Hồng Tiếng ngụ khu vực 1, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, phấn khởi kể: “Tôi chạy xe ôm, vợ làm công nên cuộc sống gia đình chỉ đủ ăn. Khi dịch xảy ra, kinh tế gia đình rất khó khăn. Sau đó, lãnh đạo UBND phường thông báo tôi thuộc đối tượng được nhận hỗ trợ và nay được phát tiền tận nhà. Số tiền này giúp vợ chồng tôi vượt qua được những khó khăn trước mắt”. Cùng tâm trạng với ông Tiếng, cô Mã Huệ Phương ngụ khu vực 1, phường Thới Bình, chia sẻ: “Tuy địa phương đã chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng quán ăn tôi giúp việc trước đây vẫn chưa mở cửa phục vụ. Được nhận tiền hỗ trợ, tôi rất mừng, vì mấy ngày nay gia đình đang khó khăn”.

Ông Đinh Công Chép, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 1, phường Thới Bình, cho biết: “Sau khi danh sách được duyệt, có tiền, tôi tranh thủ phát ngay cho bà con. Nhìn mọi người vui mừng khi nhận tiền hỗ trợ, tôi như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục công việc của mình. Trong quá trình đi phát tiền hỗ trợ cùng anh em khu vực, tôi cũng yêu cầu bà con thông báo, truyền tai nhau những trường hợp nào thuộc diện lao động tự do thì đăng ký để khu vực gửi danh sách lên phường thực hiện xét duyệt, hỗ trợ kịp thời, giúp bà con vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay”.

Tuy nhiên, một số lao động tự do chưa nhận được tiền hỗ trợ nên rất nôn nóng. Chị N.T.N ngụ phường Thới Bình, nói: “Trước khi dịch COVID-19 xảy ra, tôi giúp việc cho quán cơm, thu nhập cũng đủ sống. Tuy nhiên, từ giữa tháng 7, quán cơm tạm đóng cửa nên tôi mất việc. Không có thu nhập, đời sống trở nên chật vật hơn. Khi nghe thông báo người lao động tự do được hưởng trợ cấp, tôi đã đăng ký theo quy định nhưng vẫn chưa được hưởng hỗ trợ trong khi nhiều người đã nhận khoản tiền này rồi. Tôi rất lo lắng”. Ông N.T.Đ ngụ khu vực 4, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, cũng chia sẻ: “Tôi vừa nghe thông tin người lao động tự do được hưởng hỗ trợ nên liên lạc với trưởng khu vực để đăng ký. Tôi được hướng dẫn đến UBND phường làm đơn đề nghị hỗ trợ và chờ xét duyệt. Trước đây, tôi làm bốc vác thời vụ, nhưng do dịch bùng phát, công ty tạm nghỉ nên tôi mất việc. Hiện nay, tôi vẫn chưa tìm được việc làm mới nên rất khó khăn. Tôi mong nhận được tiền hỗ trợ để trang trải cuộc sống”.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, ông Lê Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Thới Bình, cho biết: “UBND phường đã rà soát các trường hợp thuộc diện lao động tự do để thực hiện hỗ trợ kịp thời cho người dân. Tuy nhiên, người dân đăng ký tại nhiều thời điểm khác nhau, người nào đăng ký trước thì UBND phường sẽ lập danh sánh trình lên quận trước. Khi được duyệt, UBND phường cử cán bộ chủ động đến phát tận nhà người dân, tránh trường hợp tập trung đông người. Đến nay, phường đã chi hỗ trợ được 2 đợt với hơn 2.500 trường hợp. UBND phường đang tiếp tục lên danh sách và tuyên truyền cho người dân thuộc đối tượng nhưng chưa đăng ký hoặc chưa biết về vấn đề hỗ trợ, tiến hành đăng ký, đảm bảo tất cả các trường hợp đúng đối tượng đều được nhận hỗ trợ một cách nhanh nhất”.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

Chia sẻ bài viết