28/08/2014 - 22:01

THỊ TRƯỜNG DỊP LỄ 2-9

Đảm bảo đủ hàng hóa, giá cả ổn định

Các siêu thị đều khẳng định đã sẵn sàng lượng hàng phục vụ cho Lễ 2-9 với giá bình ổn.

Năm nào cũng vậy, vào dịp lễ 2-9 lượng hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm được dự đoán sẽ tiêu thụ mạnh. Tại các điểm phân phối lớn như siêu thị, các vựa đầu mối cung ứng thực phẩm trên địa bàn TP Cần Thơ, đều đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng đảm bảo cung ứng với giá ổn định.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng siêu thị Big C, cho biết: "Dịp lễ 2-9 năm nay hệ thống siêu thị Big C chuẩn bị nguồn hàng tăng khoảng 30% so với ngày thường. Đặc biệt tập trung vào nhóm hàng thực phẩm, thực phẩm chế biến. Siêu thị cũng tăng cường mở thêm quầy thu ngân, dịch vụ giao hàng, bảo vệ…". Hệ thống siêu thị Big C triển khai 2 chương trình khuyến mãi: "Gia đình yêu thương" và "Niềm vui vào bếp" thực hiện từ ngày 26-8 đến 8-9-2014. Theo đó, hơn 2.000 mặt hàng như: thực phẩm, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, thời trang, điện máy áp dụng mức giảm giá từ 5-40% như: thịt vai heo giá 78.900 đồng/kg, dầu nành Big C giá 174.900 đồng/bình 5 lít, vai bò Việt Nam 223.900 đồng/kg, bột ngũ cốc Vinacafe 46.900 đồng/bịch 20 gói, nước xả vải Downy Hương Nắng giá 75.900 đồng/túi 1,8lít, nước rửa chén Sunlight chanh giá 86.600 đồng/bình 3,8 kg… Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng những ưu đãi như: giảm 10.000 đồng, 20.000 đồng, 30.000 đồng cho lần mua hàng tiếp theo; khách hàng có cơ hội mua 10 sản phẩm đồng giá 10.000 đồng, tích lũy nhân 2 vào tài khoản Big Xu, bốc thăm trúng thưởng, tham gia cuộc thi nấu ăn và nhiều ưu đãi khác.

Cùng thời điểm, Saigon Co.op với hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtraplus Thủ Đức, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op. Co.opmart đang thực hiện chương trình khuyến mãi "Tự hào hàng Việt 2014". Đây được xem là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của đơn vị này. Chương trình năm nay được thiết kế với 6 điểm nhấn, gồm: giảm giá đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm nhu yếu; giảm giá sâu hàng Việt với giá đặc biệt chỉ 1.000, 8.000 đồng,…; tặng xe hàng miễn phí cho khách hàng may mắn; mua hàng Việt nhận quà đặc biệt; tích 30 tặng 30 điểm thưởng và tặng tiền vào tài khoản cho khách hàng sử dụng thẻ đồng thương hiệu Co.opmart – Vietcombank – BIDV. Saigon Co.op còn tổ chức các chuyến bán hàng lưu động về các vùng nông thôn, khu công nghiệp để phục vụ bà con không có điều kiện đến siêu thị. Trong đợt giảm giá này, có các sản phẩm khuyến mãi như: đường, gạo, sữa, nước tương, dầu ăn, thịt, cá, trứng, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình,... của các thương hiệu Việt như: Vinamilk, Tường An, Nam Dương, Mỹ Hảo, Net, Lix, Vinacafe, Xuân Hồng, Kinh Đô, Miliket Colusa,… Bà Dương Thị Năm, Giám đốc siêu thị Co.opmart Cần Thơ, cho biết: "Hàng hóa tại siêu thị rất dồi dào, đáp ứng cho nhu cầu tăng cao của khách hàng trong những ngày lễ. Đặc biệt, trong những ngày lễ, không chỉ giữ bình ổn giá bán, nhiều mặt hàng còn giảm giá sâu, khách hàng được tham gia vào nhiều chương trình hoạt náo".

Công ty Cổ phần Thương nghiệp tổng hợp TP Cần Thơ (C.T.C) khẳng định giá và nguồn hàng đều ổn định, đảm bảo cung ứng đủ cho nhu cầu của thị trường ngay cả khi thị trường hút hàng mạnh. Ban Giám đốc Siêu thị Maximark Cần Thơ, cho biết, lượng hàng hóa chuẩn bị cho ngày lễ tăng gấp rưỡi so với ngày thường nên đảm bảo không thiếu hàng cung ứng. Ngoài ra, siêu thị đang thực hiện chương trình khuyến mãi mua hàng tặng vé xem hài Hoàng Sơn, kết hợp với các nhãn hàng tặng quà cho khách mua hàng. Siêu thị Vinatex thực hiện giảm giá đến 50% cho các mặt hàng thời trang trẻ em nam, nữ, trẻ em. Các sản phẩm như: chăn, gối của nhà cung cấp Thắng Lợi, khăn thương hiệu Quảng Phú… cũng thực hiện giảm giá sâu. Siêu thị Vinatex cũng chuẩn bị tăng lượng hàng để cung ứng ra thị trường với giá ổn định; đặc biệt các mặt hàng thực phẩm đông lạnh (chả giò, cá viên, há cảo), hải sản (mực một nắng, cá basa). Nhiều kiốt kinh doanh tại Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, cho biết đã sẵn sàng nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp lễ này, nhiều nhãn hàng như: may mặc, đồ dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm, trang sức… cũng đang thực hiện giảm giá đến 50%.

UBND TP Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp với các sở ngành liên quan về công tác kiểm soát thị trường trong dịp lễ 2-9, đồng chí Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho rằng: Công tác bình ổn thị trường phải gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ cung ứng ra thị trường cũng cần phải xây dựng kế hoạch chủ động những tình huống xấu có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến thị trường, như: dịch bệnh, thời tiết, tình hình chính trị thế giới… Ngoài ra, cần đặc biệt quan tâm đến các đối tượng người tiêu dùng có thu nhập thấp, công nhân tại các khu công nghiệp để họ tiếp cận được nguồn hàng đa dạng với giá tốt nhất. Bên cạnh đó, để công tác kiểm soát thị trường được thực hiện tốt không chỉ vào các dịp lễ, Tết, đồng chí Trương Quang Hoài Nam đã chỉ đạo thành lập tổ giám sát thị trường do Sở Công thương chủ trì.

Nhờ có sự "góp sức" của các siêu thị chuẩn bị hàng hóa và đặc biệt là các chương trình khuyến mãi, bình ổn giá nên các đầu mối cung ứng hàng hóa, tư thương bên ngoài cũng phải chuẩn bị hàng tốt hơn, giá cả phải chăng để cạnh tranh. Theo nhận định của cơ quan chức năng, tình hình thị trường trong ngày Quốc khánh, sức tiêu thụ hàng hóa sẽ tăng mạnh nhưng khó có thể xảy ra đột biến về giá.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết